+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 22 September 2016

Hướng dẫn làm món đuôi bò hầm hoa atiso

19:42

Share it Please
Món ăn thanh mát, đậm đà và đẹp mắt với hoa atiso. Đuôi bò hầm mềm trong nước canh trong, ngọt lịm và thơm atiso đặc trưng. Từng cánh hoa atiso mềm, ngọt và mát cho cơ thể kết hợp với thịt đuôi bò mềm tan trong miệng sẽ mang lại một món canh hoàn hảo, nhất là những ngày lành lạnh cuối năm!
Nguyên liệu:
-1 bông atiso 
- 500g đuôi bò 
- Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm.
- Hành lá, rau ngò (rau mùi).
Thực hiện :
- Rửa sạch bông atiso, bổ làm tư, làm sạch các sợi lông tơ tại giữa nhụy bông, rửa lại một lần nữa cho sạch. Tiếp đến rửa sạch hành lá, rau ngò rồi thái nhỏ.
- Đuôi bò rửa sạch rồi chặt thành khúc vừa ăn, cho vào nồi chuẩn bị hầm. Bạn đổ nước lạnh ngập mặt đuôi, đun sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp, đổ nước trưng đuôi đi.
- Tiếp theo rửa lại bọt dơ rồi tiếp đổ nước ngập mặt đuôi, đun sôi tiếp tới khi mềm.
- Khi thấy thịt đã gần mềm, bạn cho thêm bông atiso vào, đun sôi với lửa nhỏ, nhớ hớt bọt trên mặt nồi để món ngon thêm.
- Khi thấy cả bông atiso và đuôi bò mềm hẳn thì bạn hãy nêm vào nồi một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa hạt nêm sao cho vừa khẩu vị. cuối cùng đổ bát hành ngò vào, tắt bếp, múc ra bát dùng làm như món canh ăn cơm.
* Mẹo: Nếu muốn nhanh bạn có thể ninh bằng nồi áp suất, ninh tới khi ăn thử thấy bông atisô và thịt mềm thì nêm nếm lại tùy thuộc khẩu vị. Nếu đun bằng nồi thường nên đun lửa nhỏ khoảng 1-2 tiếng.
Đuôi bò hầm bông atiso vừa giúp bạn thanh nhiệt ngày hè lại là món ăn bổ dưỡng rất có lợi cho người đang tìm cách tăng cân. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên của đuôi bò nấu kèm theo bông atiso ăn rất mát. Mùi thơm từ bông atiso phối hợp cùng mùi vị đuôi bò rất hợp, khiến món canh trở thành vô cùng hấp dẫn. Với lợi ích thanh nhiệt của bông atiso, món canh không những ngon miệng, bổ dưỡng mà còn khá tốt cho sức khỏe!

0 comments:

Post a Comment