+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Sunday 18 September 2016

Cách làm món canh hến nấu dưa cải

18:53

Share it Please
Canh hến nấu dưa cải là món ăn ngon mang hương vị biển, có vị chua dịu nhẹ sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa, trong đó hến là một thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 và sắt rất tốt cho những người thiếu máu, ít chất béo, ít cholesterol và nhiều axit béo omega-3 thích hợp cho người bệnh tim mạch.
>> Xem thêm: dịch vụ đặt cỗ tại nhà hà nội

Nguyên liệu:
+ 200g dưa cải chua
+ 200g thịt hến
+ 1 quả cà chua
+ Nước mắm, muối, đường
+ Hành lá
+ Húng quế
+ ngò
+ Ớt
Cách nấu 
Bước 1: Nếu bạn mua hến cả vỏ thì ta ngâm cho hết cát và cho vào nồi nước sôi luộc cho hến mở miệng rồi lấy thịt. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì ta nên mua thịt hến. Hến ta rửa sạch và để ráo sau đó cho vào đó 1 thìa hạt nêm trộn đều để trong khoảng 10 phút cho thấm. Đem rửa sạch dưa cải chua rồi vắt nước cho cải bớt chua đi. Sau đó bạn cắt khúc vừa ăn. 
Bước 2: Tiếp đến ta rửa sạch cà chua và thái múi cau. Ớt ta cắt lát, hành khô bóc bỏ vỏ và băm nhỏ. 
Bước 3: Phi thơm hành với một ít dầu rồi ta trút hến vào đảo cho chín rồi trút ra để riêng.
Tiếp tục bạn cho cà chua vào nồi xào chín rồi nêm vào đó ½ muỗng café muối+ ½ muỗng đường đảo đều. Các bạn đun cho cà chua hơi nhừ thì ta thêm vào nồi 2 tô nước. Đun cho đến khi nước sôi thì ta cho cải chua đã sơ chế vào đun cùng.
Bước 4: Đun đến khi nước sôi trở lại và đun thêm khoảng 5 phút rồi ta trút hến vào, nêm nếm lại cho canh ngao nấu chua vừa ăn và tắt bếp.
Múc canh hến nấu rau cải chua ra bát và thêm ngò, húng quế, ớt vào nữa là xong.
Trên đây là cách làm món canh hến nấu dưa cải chua đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn giúp cho bữa cơm thêm phần ngon miệng, lạ hơn. Vị chua đậm đà đặc trưng chính là những gì bạn cảm nhận được từ cách nấu canh hến dưa cải chua đơn giản này.

0 comments:

Post a Comment