+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Wednesday 26 October 2016

Một số thực phẩm tốt cho gan

23:51

Share it Please
Gan là cơ quan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật, một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Gan được xem là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh mà các phản ứng này chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt của cơ thể mà thôi. Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng bồi bổ, hỗ trợ chữa bệnh gan mà bất kì ai cũng nên tham khảo:
1. Bưởi
Bưởi là loại trái cây rất phong phú glutathione - một loại protein làm tăng việc sản xuất các enzyme giải độc, làm sạch gan. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, trong đó đẩy mạnh sản xuất các enzyme giải độc gan và làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Ngoài ra, bưởi có chứa một loại đặc biệt của pectin xuất hiện để làm giảm cholesterol, tránh nguy cơ tắc nghẽn trong gan.
2. Đu đủ
Đu đủ là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, bao gồm: papain, beta-carotene, chất xơ tự nhiên, vitamin A, C, các khoáng chất cần thiết, các enzyme như carpain và arginine... Theo Đông y, cả quả và hạt giống đu đủ đều có công dụng điều trị hiệu quả cho bệnh gan nhiễm mỡ. Đu đủ cũng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể - một trong những nguyên nhân chính của bệnh gan nhiễm mỡ. Bạn có thể ăn một miếng lớn của đu đủ mỗi ngày hoặc xay 5-6 hạt đu đủ khô và trộn bột với 1 muỗng canh nước cốt chanh để uống hai lần một ngày.
3. Mướp đắng
Ngoài tác dụng bổ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật, mướp đắng được coi là thực phẩm có lợi cho gan, phòng ngừa xơ gan, viêm gan. Bạn có thể ép mướp đắng lấy nước để uống ít nhất một lần mỗi ngày. Thực phẩm lợi gan này còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm triệu chứng kích thích ruột.
4. Củ cải
Hợp chất lưu huỳnh có trong củ cải không những giúp tăng dòng chảy của mật, cải thiện tiêu hóa mà còn tăng cường chức năng gan. Theo khuyến cáo của tổ chức Rethinkingcancer.org thì uống nước ép củ cải sẽ làm sạch gan tốt hơn. Vậy nên, củ cải trắng luôn là thực phẩm dưỡng gan, phù hợp cho người mắc bệnh gan.
5. Bơ
Thêm quả bơ để chế độ ăn uống có thể giúp cơ thể sản xuất ra một loại gọi là glutathione - chất chống oxy hóa. Hợp chất này có tác dụng giúp gan lọc thải các chất độc hại ra khỏi máu rất tốt.
6. Tỏi
Tỏi giúp kích hoạt các enzyme trong gan giúp thải ra độc tố. Nó cũng có một lượng cao allicin và selen - hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan.

0 comments:

Post a Comment