+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 30 August 2016

Thu se lạnh với món cá ba sa kho tộ thơm nức mũi

02:02

Share it Please
Cá ba sa là một trong những món ăn vô cùng phổ biến của mọi nhà. Cá ba sa có thể chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: nướng, kho, nấu canh,… Tuy nhiên để nói món ăn ngon và hấp dẫn nhất được chế biến từ cá ba sa không thể nói đến món cá ba sa kho tộ. Các bạn cùng tham khảo cách chế biến món ăn thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 500 gr cá Ba Sa
- 100 gr thịt ba chỉ nhiều mỡ
- Hành lá, Ớt
- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, dầu ăn, nước màu.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Cá ba sa làm sạch, để ráo nước rồi ướp. Ướp cá ba sa với đầu hành đập dập, nước mắm, nước màu, muối, đường khoảng một tiếng đồng hồ cho cá thấm đều gia vị..
Bước 2: Thịt ba chỉ mang đi rửa sạch, cắt lát mỏng rồi mang đi ướp, ướp thịt cũng tương tự như ướp cá.
Bước 3: Xếp cá ba sa và thịt vào nồi, có thể lót đầu hành dưới nồi cho khỏi bị khét và thêm một ít nước nóng vào lúc nấu cá ba sa.
Bước 4: Đun lớn lửa khoảng 5 phút, sau đó giảm nhỏ lửa, kho riu riu, thỉnh thoảng nghiêng nồi đều cho nước kho thấm vào cá. Kho cá đến khi cạn nước là được.
Sau đó rắc thêm tí tiêu, rưới chút dầu ăn cho bóng con cá, thêm vài lát ớt để nồi cá hấp dẫn hơn.

Với cách làm cá ba sa kho tộ trên, bạn đã có thêm cho mình một món ăn mới để bổ sung vào thực đơn các món ăn hàng ngày của gia đình rồi. Vào những ngày mưa gió hay thời tiết se lạnh làm cá ba sa kho tộ ăn cơm thì ngon tuyệt cú mèo luôn đó nha các nàng. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn thơm ngon này nhé! 
>> Xem thêm: dịch vụ nấu cỗ ngon tại hà nội

0 comments:

Post a Comment