+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 25 April 2016

Khám phá những món ăn vặt nức tiếng Sài Gòn

03:05

Share it Please
Mỗi loại mang một hương vị riêng, nhưng hòa quyện lại làm nên một ẩm thực Sài thành đậm chất tinh tế.
Ẩm thực Sài Gòn luôn rất đa dạng và phong phú với nhiều món ăn đặc sắc khác nhau, trong đó phải kể đến những món ăn vặt vừa ngon miệng vừa ngon mắt. Chỉ cần dạo quanh một vòng nơi đây, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa sắc màu và hương vị riêng biệt mà mỗi món ăn mang đến.
Bánh da lợn

Bánh da lợn là một trong những loại bánh được dùng là món tráng miệng của Việt Nam, đặc biệt là ở Nam Bộ. Bánh được làm từ bột năng, đường trắng, dừa nạo, va-ni hay lá dứa và một số gia vị khác nau. Nhân bánh thường được làm từ đậu xanh, khoai môn nghiền mịn hoặc có thể từ bào sợi hấp chín và bột gạo, đường. Khi làm món bánh, những người thợ khéo tay còn phải xay sầu riêng mịn để trộn chung với nhân bánh và tạo mùi vị hấp dẫn khó cưỡng.
Bánh bò sữa nướng
Gọi là bánh bò sữa nướng cũng bởi thành phần nước cốt dừa truyền thống được thay bằng sữa tươi của món. Bánh thường được làm chín bằng cách cho vào khuôn và được nướng trên bếp than thường, có bán tại các công viên quanh khu vực thành phố.
Bông lan nướng cốt dừa


Giữa những góc phố tấp nập, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra một mùi thơm phức lan tỏa từ những chiếc bánh bông lan đang chín vàng trên chiếc bếp than lửa hồng hừng hực. Thay vì chỉ dùng bơ, người bán sẽ cho thêm một chút nước cốt dừa vào bột bánh để khi nướng chín có mùi thơm và vị béo không thể lẫn vào đâu.
Bánh tằm
Những xe bán bánh tằm còn có nhiều món quà vặt hấp dẫn khác như bánh mì nướng, bánh vò viên, bánh trái sán,… tất cả đều làm từ nguyên liệu củ mì và dừa khô nạo. Xe bánh tằm ở Sài Gòn thường không nhiều, người bán cũng hay di chuyển nên khá khó tìm. Nhưng bạn có thể đến góc đường Phạm Ngọc Thạch – Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) hoặc Cống Quỳnh – Cao Thắng (quận 3) để tìm mua và thưởng thức những món bánh thú vị này.
Bánh ống lá dứa
Bánh ống lá dứa được bán trên những chiếc xe đẩy nhỏ ở các ngã tư lớn. Thử tưởng tượng một buổi chiều tan tầm đông đúc chợt mùi bánh ống lá dứa thơm thoảng và tỏa ngào ngạt thì chắc bạn sẽ khó có thể thể cưỡng lại mà đến và tìm mua cho mình một vài chiếc.
Bánh tàn ong


Hầu hết các ngõ ngách của Sài Gòn đều thấp thoáng bóng dáng của những chiếc xe bán bánh tàn ong thơm phức. Một ít bột màu vàng nhạt được đổ vào bên trong một chiếc khuôn tròn có những ô vuông nhỏ như kết cấu của một chiếc tổ ong, nướng trên than hồng, khi chín tỏa ra mùi hương dịu nhẹ nhưng hấp dẫn vô cùng. Bánh tàn ong nếu ăn khi vừa ra lò sẽ còn nóng, dẻo và tất nhiên thơm nức mũi cái mùi bột nướng.
Bánh tráng kẹp mạch nha


Khi thưởng thức món ăn vặt Sài thành này, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng, vị ngọt ngào của kẹo mạch nha cùng một chút giòn rụm của bánh tráng và một chút béo của dừa nạo bên trong.
>> Xem thêm:  Quán karaoke ở lê đức thọ

0 comments:

Post a Comment