+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 9 May 2016

Học làm bánh Flan đãi cả nhà dịp cuối tuần

00:56

Share it Please
Bánh flan được rất nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, mềm mịn và béo ngậy. Có nhiều công thức làm bánh flan khác nhau nhưng không phải ai cũng làm ngon nhé các nàng. Cùng học cách làm món bánh flan dưới đây đãi cả nhà nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
500ml sữa tươi
4 lòng đỏ trứng + 2 trứng (trứng gà tươi)
1-2 ống vani
½ muỗng cafe muối
60g đường
Khuôn làm bánh và 1 chiếc rây lọc
60g đường
1 muỗng nước cốt chanh
100ml nước lọc
Cách làm bánh flan bằng sữa tươi như sau:
Bước 1: Làm caramen
- Các nàng cho đường và nước vào 1 chiếc nồi (chia tỉ lệ đường : nước là 3:2) và đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan. Khuấy đều cho đến khi chuyển sang màu cánh dán thì tắt bếp.
- Sau đó, cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào để bánh flan có mùi vị thơm đặc trưng. Các nàng làm xong cho ngay caramen vào khuôn vì caramen dễ đông cứng. Cho vào khuôn để caramen nguội và đông cứng lại trong khuôn.
Bước 2: Làm bánh flan
- Cho 4 lòng đỏ trứng và 2 trứng vào 1 cái bát rồi khuấy đều lên. Cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và cho đường vào hòa tan là được.
- Tiếp theo, các nàng đun sôi sữa tươi thì tắt bếp. Sau đó, các nàng cho tiếp hỗn hợp trứng vào nồi sữa tươi vừa đun sôi. Đánh đều lên cho hỗn hợp này đồng nhất và hòa quyện vào nhau, không bị vón cục.
- Các nàng cho tiếp vani vào khuấy đều. Dùng rây lọc để lọc hỗn hợp trên sao cho bánh flan làm bằng sữa tươi được mềm mịn và thơm ngon hơn.
Cuối cùng, các nàng cho hỗn hợp đã lọc vào những chiếc cốc đã chuẩn bị từ trước và tiến hành làm công đoạn tiếp theo.
Bước 3: Khâu nướng hoặc hấp bánh
Nếu các nàng nướng thì các nàng chuẩn bị 1 lò nướng. Đun sôi 1 nồi nước rồi cho nồi nước đó vào khay nước trong lò rồi đặt khuôn bánh flan vào trong đó. Nướng khoảng 40 phút là bánh flan chín.
Còn trường hợp các nàng hấp thì các nàng chuẩn bị sẵn 1 chiếc nồi hấp có sẵn nước đun sôi. Bắc lên bếp để đun rồi các nàng cho các cốc bánh flan vào nồi rồi dùng một chiếc khăn để phủ lên mặt các cốc. Nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước ở vung hấp nhỏ xuống. Hấp chừng khoảng 40 phút là bánh chín.


Vậy là xong 3 bước lớn của cách làm bánh flan bằng sữa tươi rồi đó. Để thưởng thức món bánh flan bằng sữa tươi này ngon hơn thì các nàng có thể cho thêm 1 chút café, nước cốt dừa hoặc hoa quả với đá sẽ làm chiếc bánh flan của các nàng trở nên thơm ngon hơn rất nhiều.
Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món bánh thơm ngon, mềm mịn thanh mát này nhé! 

0 comments:

Post a Comment