+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 20 October 2014

Hoa hồi xứ lạng

01:52

Share it Please
Cây hồi còn có tên khác là đại hồi, được trồng rất nhiều ở các tỉnh như Cao Bằng, Bắc Kạn nhưng nhiều nhất có lẽ là Lạng Sơn và Quảng Ninh của tỉnh Lạng Sơn, ở Lạng sơn nó được trồng nhiều ở cá xã phía đông và đông nam, đây là cây đặc sản tinh dầu của tỉnh Lạng Sơn
Hồi Lạng Sơn có chất lượng cao được nhiều khách hàng ưa chuộng với mùi thơm đặt chưng, được sử dụng nhiều trong ngành hương liệu thực phẩm, ẩm thực… Là nguồn nguyên liệu quý để sản xuất thuốc chống cúm.
Hương Hoa Hồi có tính chất ấm nóng, làm tan đi cơn lạnh, làm nóng cơ thể…

Thân cây hồi có những hương vị đặc trưng như hạt giống, được ăn như rau. Hạt thì được chế biến và sử dụng trọng một số sản phẩm thực phẩm gia vị bao gồm bánh,kẹo, phô mai, bánh cookies, bánh mì, dưa chua, món hầm, cá và tôm, cua, sò, hến hồi..vụn hoa được sử dụng trong món ăn tẩy, cà ri, xào. Bột hoa hồi rất thích hợp cho việc làm bánh và là gia vị chủ yếu cho nhiều công thức nấu ăn ví dụ như thịt vịt, thịt lợn. …Ở Phương Tây, dầu được sản xuất bằng cách trưng cất hoa hồi, và tinh dầu hồi thường được cho vào một số loại rượu vang. Nó cũng là một loại hương vị trong các món tráng miệng và món nướng.
Trong y học cổ truyền, hoa hồi giúp cho việc kích thích tiêu hóa, đồng thời dùng để điều trị và giảm đau bụng. Bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng đối với đời sống con người. Trong nền y học hiện đại, hoa hồi là thành phần quan trọng để sản xuất ra loại thuốc đặc biệt goi là Taminflue –  một phương thức giúp con người ngăn chặn dịch cúm gia cầm.
Rừng Hồi với số lương nhiều hàng nghìn km2 được trải rộng 60% diện tích của tỉnh, gần đây Hồi được chú trọng đầu tư, bảo hộ thương hiệu, được chính quyền tỉnh chú trọng và phát triển cây Hồi cho nông dân trong tỉnh, do đó cuộc sống bà con nông dân trông Hoa Hồi ngày càng được cải thiện.
Nguồn: Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment