+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 21 October 2014

Lẩu cua đồng Hải Phòng

03:00

Share it Please
Đi tới đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp cũng như có thể chế biến được món lẩu cua đồng này, nhưng từ lâu lẩu cua đồng ở Hải Phòng đã có một cách chế biến, một thương hiệu riêng, không hiểu người dân ở đây đã chế biến nó kiểu gì mà sao nó lại ngon, lại hấp dẫn và làm người ta nhớ mãi đến thế.
Lẩu cua đồng như tên gọi của nó là một món lẩu với thành phần nguyên liệu chủ đạo là cua đồng. Món lẩu cua đồng (món ăn vốn đã rất quen thuộc) thì có thể chỉ có ở Hải Phòng, nơi mà người dân đặc biệt ưa thích những món ăn chế biến từ cua (gồm cả cua đồng và cua bể).
Để có món lẩu cua đồng đúng theo khẩu vị Hải Phòng thì ngoài những nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên món lẩu thông thường còn cần một số thành phần nguyên liệu đặc trưng hay đồ nhúng như cua đồng (dùng chế nước lèo), chả cá thu (chế biến theo kiểu Hải Phòng), giò sống, lòng non (lợn), thịt bò, đậu phụ, trứng vịt lộn, thịt nấm, rau chuối, rau mùng tơi và đặc sản bánh đa đỏ của Hải Phòng.
Cua đồng tuy không phải là đặc sản vùng biển nhưng lẩu cua đồng chế biến theo kiểu Hải Phòng vẫn có những đặc trưng không thể trộn lẫn với nhiều nơi khác. Nước dùng lẩu cua Hải Phòng rất đậm đà và nhiều gạch, ăn kèm với bánh đa đỏ và chả cá biển đều là "chính hãng" đất Cảng. Ngoài vị ngon, lẩu cá Hải Phòng còn khá rẻ so với món tương tự ở Hà Nội hay một vài nơi khác.
Nguồn: Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment