+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 8 July 2016

Hướng dẫn cách làm món canh chua cá bông lau thơm ngon

02:59

Share it Please
Canh chua cá bông lau món ăn ngon dân được rất nhiều người ưa thích. Sau đây là công thức làm canh chua cá bông lau món ăn ngon đơn giản hấp dẫn tuyệt vời cho gia đình bạn. Với cách nấu khá đơn giản bạn có thể thêm món ăn này vào thực đơn gia đình giảm sự nhàm chán trong bữa ăn nhé. Cùng thực hiện món ăn này ngay thôi:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Cá Bông Lau: 1 con cỡ vừa
- Đậu bắp: 5 10 trái tùy ăn
- 3 trái cà chua chín
- Bạc hà: 2 cây
- 1 nhúm giá sống
- 1/2 trái thơm chín
- Vài cọng rau om
- 1 trái Me chín
- 2 Trái ớt chín
- 2 tép hành lá
- 1/2 củ hành tây hay vài củ hành ta bằm nhỏ
- Muối , nước mắm, đường
Các bước thực hiện món ăn trên:
- Đầu tiên cá mua về đem rửa sạch sau đó đem đi thái ra từng lát. Đậu bắp đem rửa sạch rồi đem xắt xéo vừa ăn. Bạc hà đem tước vỏ rồi đem xắt miếng xéo dày độ khoảng 5 ly, sau đó đem đi bóp với một chút muối,sau đó đem vắt cho ráo.


- Bắc nồi lên trên bếp sau đó đem cho 2 muỗng dầu ăn vô nồi, sau khi mà dầu ăn nóng đem cho thơm vào xào cho ra nước, sau đó tiếp tục đem bằm nhỏ hành tây cho vào xào thơm. Sau đó đem cho vào 1 lít nước sau đó đem cho chút muối. Khi mà nước sôi đem cho cá vào nhé
- Đem hớt bọt cho trong. Sau đó đem cho cà chua vào. Nêm nếm nước đường cùng với muối gần vừa ăn. Sau đó đem vặn lửa nhỏ lại nhé
- Me chín bạn đem cho vào tô, sau đó lấy một chút nước sôi trong nồi canh chế vào tô me. Sử dụng muỗng để dằm cho me ra hết chất chua. Sau đó đem lược nước me chua đổ vào nồi canh. Sau khi mà bạn thả cá và cà chua vào đem đun sôi chừng khoảng 10 phút thì cá chín.


- Cho trái thơm đã được xắt lát ở trên cùng với đậu bắp và bạc hà vào. Đem đun thêm 3 phút nữa thì bạn hãy nhắc xuống, sau đó mới cho giá sống cùng với nước mắm và ớt chín vào, nếm lại cho đủ chua cay mặn ngọt đậm đà thấm thía.


Sau đó đem múc ra tô, đem cho rau om cùng với hành lá đem xắt nhỏ lên trên mặt. Chuẩn bị thêm một đĩa nước mắm ớt để chấm cá nhé. Vậy là món ăn của chúng mình đã hoàn thành xong rồi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng! 

0 comments:

Post a Comment