+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 27 June 2016

Nộm hoa chuối thanh mát cho ngày nắng nóng

01:18

Share it Please
Hoa chuối được sử dụng làm nhiều món ăn như luộc, xào, nấu mẻ… Nhưng nổi tiếng nhất chắc phải nói đến món nộm hoa chuối - một món ăn ngon mà lại dễ làm.
Nộm hoa chuối là món ăn dân dã, quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Miếng hoa chuối hơi chan chát quyện đều với nước sốt chua ngọt cùng vị ngọt của tôm, vị bùi bùi của lạc rang chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích cho cả gia đình bạn trong mùa hè này đấy.

>> Món nộm hoa chuối ngon tại đặt cỗ tại nhà hưng thịnh
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Phần nộm:
- Tôm sú hoặc tôm thẻ loại to 3 con
- Hoa chuối 100 gr
- Cà rốt 30 gr
- Húng quế 5 gr
- Lạc rang 5 gr
- Hành khô 5 gr
- Hành tây 30 gr
- Rau mùi 5 gr
- Nước đá 500 ml
- Muối 5 gr
- Chanh 2 quả
- Húng bạc hà 5 gr
- Ớt 5 gr
- Dầu hành 10 ml
Phần nước trộn:
Nước mắm 150 ml, Đường 200 gr, Nước chanh 100 ml, Ớt bằm 60 gr, Tương ớt 30 gr, Tỏi bằm 30 gr
Các bước thực hiện món nộm hoa chuối:
Bước 1: Luộc tôm, lột vỏ và để nguội. Nếu to, có thể cắt đôi con tôm theo chiều dọc.
Bước 2: Hoa chuối sau khi mua về, bạn cần tách bỏ những cánh hoa già bên ngoài và chỉ lấy phẫn lõi non bên trong. Có khá nhiều cách để hoa chuối không bị thâm sau khi thái.
- Bạn có thể vắt nước chanh vào dao thái và lõi hoa chuối hoặc sau khi thái, ngâm hoa chuối vào tô nước lạnh pha với giấm.
- Chuẩn bị một tô lớn, cho đá và nước vào. Thêm nước chanh và muối vào nước. Hoa chuối bóc bỏ lớp cánh già bên ngoài, dùng dao bào cắt hoa thành lát mỏng vào tô nước.
- Ngâm hoa chuối trong nước vài phút cho trắng.
Bước 3: Hành tây thái lát mỏng, cà rốt cắt sợi.
Bước 4: Rang lạc chín vàng, để nguội và tách vỏ hết vỏ.
Bước 5: Làm hành phi.
- Hành phi thái mỏng.
- Cho dầu vào chảo, bật bếp chờ dầu sôi. Thả hành vào chảo, dùng đũa đảo liên tục để hành không bị cháy. Đến khi thấy hành thơm và vàng đều thì tắt bếp. Vớt hành ra để ráo dầu. Dầu hành để nguội.
Bước 6: Cho đường, nước mắm và nước chanh vào bát. Khuấy đều đến khi đường tan hết thì cho thêm ớt, tỏi băm nhỏ và tương ớt.
Bước 7: Hoa chuối vớt ra vắt ráo nước, cho vào tô cùng với tôm, cà rốt, hành tây, dầu hành, húng bạc hà, rau mùi, húng quế. Rưới nước chấm lên trên, cho một phần lạc rang và hành phi vào tô. Trộn đều tất cả nguyên liệu.
Bước 8: Bày nộm hoa chuối ra đĩa. Rắc thêm lạc và hành phi lên trên để trang trí.


Gợi ý: Có thể thay tôm bằng vịt nướng, gà xé phay, thịt ba chỉ hoặc tai heo luộc... tất cả đều là nguyên liệu tuyệt vời khi kết hợp với hoa chuối.
Nộm hoa chuối với vị chan chát của hoa chuối, vị chua ngọt của nước sốt cùng mùi thơm của lạc rang khiến món ăn hấp dẫn, thanh mát trong mùa hè này.
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này!

0 comments:

Post a Comment