+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 23 June 2016

Bò bít tết sốt tiêu xanh thơm ngon đúng điệu

02:06

Share it Please
Bò bít tết sốt tiêu xanh là một món ăn phổ biến của người phương Tây, là món ăn ngon, đẳng cấp tại các nhà hàng nổi tiếng. Hôm nay, Tin tức ẩm thực 24h xin giới thiệu với các bạn cách làm món bò bít tết với sốt tiêu xanh một cách đơn giản, không tốn nhiều tiền bạn đã có thể thưởng thức món ăn mình yêu thích.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Thịt thăn bò nội: 300gr
Tiêu xanh: 15gr
Muối tiêu: 4gr
Rau nướng ( đậu ve Nhật, hành tây, ớt chuông xanh, đỏ, khoai tây): 150gr
Nước cốt bò: 200gr
Nước: 20gr
Hành tây: 30gr
Nước tỏi: 20gr
Bột mì hoặc bột bắp: 2 gr.
Brown roux: 15gr
Các bước thực hiện món bò bít tết sốt tiêu xanh:
Bước 1: Cắt thịt bò thành hai phần bằng nhau. Ướp thịt bò với muối tiêu, nước tỏi và dầu ăn (nhớ ướp dầu ăn sau khi ướp muối tiêu).
Bước 2: Phun một ít bột bắp hoặc bột mì lên miếng thịt bò đã được ướp giúp miếng thịt mềm, không mất nước khi chế biến ( bạn lưu ý chỉ phun bột lên chứ không dùng thịt nhúng vào bột nhé). Để thịt nghỉ trong vòng 3 đến 5 phút cho thấm gia vị.
Bước 3: Bắc một cái chảo nóng cho vào ít dầu ăn, đợi dầu thật nóng thì cho thịt vào chiên cho vàng hai mặt, lưu ý chiên không làm thịt chín trong giai đoạn này.
Bước 4: Tiếp theo bạn cho thịt đã chiên vàng hai mặt vào lò nướng đến khi thịt chín theo ý mình mong muốn.
Bước 5: Sơ chế rau nướng, cắt bỏ 2 đầu của đậu ve, cắt ớt Đà Lạt, hành tây, khoai tây thành những miếng vừa ăn, giống hình với đậu ve.
Để rau củ ráo, xong sau đó ướp rau củ với một ít muối tiêu và dầu ăn, trộn đều lên rồi giàn rau ra khay nướng thành một lớp và cho vào lò nướng đến khi rau củ hơi khô lại và cháy xém.
Bước 6: Làm sốt tiêu xanh: Cho một ít bơ vào chảo khi nãy dùng chiên thịt, cho tiêu xanh vào xào sơ qua. Sau đó, cho nước dùng bò vào chảo, nêm nếm gia vị, đợi nước sôi thì cho brown roux vào để sốt sệt lại.
Bước 7: Trình bày bít tết ra dĩa với rau nướng, rưới sốt tiêu xanh lên trên miếng thịt.


Bò bít tết sốt tiêu xanh hấp dẫn với miếng thịt bò vừa chín mềm bên trong còn hồng. Sốt vừa sệt, vị vừa ăn, thơm mùi bơ, hành.

Với công thức vô cùng đơn giản trên bạn có thể tự làm tại nhà món ăn thơm ngon chiêu đãi cả nhà rồi. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món bò bít tết sốt tiêu xanh này nhé! 

0 comments:

Post a Comment