+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 5 May 2016

10 món ngon từ phomai cực hấp dẫn

00:18

Share it Please
Đối với người dân Châu Âu, phomai là một nguyên liệu không thể thiếu để làm ra những món đặc sản nổi tiếng của nhiều quốc gia như súp hành, bánh phô mai, poutine...10 loại phô mai siêu tiếng tăm mà các tín đồ phô mai nhất định phải thử một lần trong đời. Cùng xem qua dưới đây nhé!

Bánh mì kẹp phô mai là món ăn điển hình của Mỹ, gồm phô mai kẹp giữa bánh mì trắng và rán trong chảo đầy bơ.


Món bánh cuộn của Đan Mạch này được người Mỹ gọi là "Danish", người Đức gọi là "Copenhagener", với 27 lớp và nhân đầy phô mai kem, hoa quả, đường.


Poutine là món ăn đặc sản của Canada, thường bán tại Québec. Có tới 25 loại Poutine khác nhau, nhưng về cơ bản món này có khoai tây chiên, phô mai và nước sốt thịt đậm đà.


Naples, Italy, là nơi khai sinh ra món pizza hiện đại. Từ thế kỷ 18, món ăn này đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới, với đủ loại nhân. Có thể nói pizza là món ăn có phô mai tuyệt nhất mọi thời đại.

"Saganaki" là thuật ngữ của Hy Lạp để chỉ một loạt các món khai vị được chế biến trong chảo sagani. Trong đó, món được ưa chuộng nhất là phô mai chiên. Người Hy Lạp chiên phô mai cho tới khi sủi bóng, sau đó cho thêm nước chanh và hạt tiêu, ăn kèm bánh mì.


Queso flameado của Tây Ban Nha gồm phô mai nóng chảy rưới sốt thịt chorizo cay. Tương truyền, món ăn này có nguồn gốc từ những bữa tối bên lửa trại ở biên giới Mexico-Mỹ.


Paneer là một loại phô mai tươi phổ biến ở Ấn Độ, dù có xuất hiện trong ẩm thực của  Pakistan và Bangladesh. Paneer được dọn ra cùng các món ăn truyền thống của Ấn Độ như palak paneer, saag paneer và paneer makhani.



Chicons au gratin là món ăn truyền thống của Bỉ được làm từ rau diếp xoăn cuộn trong thịt rưới sốt Mornay (gồm bé chamel với phô mai Gruyère). Món này được nướng cho tới khi giòn và thường được ăn vào mùa đông.


Bánh phô mai của Anh được làm từ bánh quy bơ giã nhỏ, với nhân phô mai kem, đường, kem tươi và lớp thạch hoa quả thơm ngon phía trên.



Halloumi là loại phô mai nửa cứng nửa mềm, chưa ủ chín, được làm từ sưa dê trộn sữa cừu. Đây là đặc sản của Cyrus, có thể ăn không hoặc rán vàng mà không bị chảy.


Thật hấp dẫn phải không các bạn. Món ăn ngon từ phomai đặc trưng với mùi thơm béo ngậy, đậm đà ngon miễn chê luôn.
Chúc bạn luôn vui vẻ.

0 comments:

Post a Comment