+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 22 January 2016

Nhâm nhi cà phê trứng trong ngày đông lạnh giá.

00:35

Share it Please
Cà phê trứng - thức uống độc đáo của người Việt Nam. Món cà phê trứng bây giờ đang là loại đồ uống ưa thích của mọi người, đặc biệt là thanh niên. Cà phê và trứng hòa quyện thật hài hòa, không đắng quá, không ngọt quá, vị ngầy ngậy lẫn trong mùi hương thơm vô cùng nồng nàn. Có chút vị đắng nhẹ của cà phê cùng hòa quyện hoàn hảo với mùi vị béo ngậy, thơm phức của trứng gà sẽ làm cho bạn ưa thích đến mê mẩn đấy. Cà phê trứng được pha rất đơn giản.  Hãy cùng mình chế biến ngay món cà phê trứng ngon hấp dẫn nhé!
Nguyên liệu
3 thìa bột cà phê
2 thìa sữa đặc có đường
1 trứng gà
Mật ong

Cách làm
Bước 1:
Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 bát khác nhau. Lòng trắng chính là thành phần làm cho cà phê bị tanh nên cần phải có sự khéo léo để có được món cà phê trứng thơm ngon đúng vị.
Bước 2:
Đánh phần lòng đỏ, cho vào vài giọt mật ong sau đó đánh bằng máy cho đến khi bông lên, ngửi thấy mùi thơm như mùi bánh là được.
Bước 3:
Rửa kỹ vật dụng đánh trứng, đánh tiếp phần lòng trắng cùng vài giọt mật ong, một ít đường rồi đánh thật kỹ, cho đến khi lòng trắng trứng mịn như bông là được.
Bước 4:
Cà phê đen pha nóng, đổ ra cốc (cho bỏ đường hoặc không tùy khẩu vị), đổ ngay phần lòng đỏ đã đánh xuống trước, hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên. Tùy người sử dụng có thể khuấy lên hoặc thưởng thức từng phần. Tránh khuấy nhiều sẽ khiến lớp cà phê dưới cùng nhanh nguội, trứng dễ bị tanh khó uống.

Vị trứng ngậy quyện cùng hương dứa của cà phê tạo nên hương vị riêng cho cốc cà phê. Cà phê trứng thơm nức được tạo thành từ cà phê, trứng và sữa nhưng lại có một sức hút kỳ lạ, còn chần chừ gì nữa hãy cùng thưởng thức thành quả thôi nào.
>> Xem thêm: dịch vụ nấu cỗ tại nhà

0 comments:

Post a Comment