+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 8 January 2016

6 thực phẩm không nên dùng cùng rượu

21:00

Share it Please
Cuối năm với rất nhiều bữa tiệc liên hoan và tiệc tất niên lại đến với mọi người, những đồ uống chứa nhiều cồn như bia rượu lại là lỗi băn khoăn. Dưới đây là những thực phẩm không nên dùng khi uống rượu mà bạn nên biết

1.Chocolate


Sôcôla kết hợp với rượu đánh rất mạnh vào tuyến tụy. Không có điều đó, rượu đã làm tuyến tụy chịu tải nặng, gây những đợt co thắt ngắn. Còn sôcôla có thể chặn một số chất tới. Hậu quả là hình thành viêm, kể cả viêm tụy.Bởi vậy, nếu bạn thích uống rượu với sôcôla, nên xem xét lại những ưu tiên.

2. Các đồ nhắm cay.


Thật kỳ lạ, nhưng những thứ cay, cũng có khả năng làm tăng tác dụng của rượu. Còn khi kết hợp với rượu mạnh có thể "đảm bảo" làm bỏng niêm mạc dạ dày hay thực quản.

3. Cà chua tươi


Các thức uống nặng, đặc biệt là rượu trắng, không đi với cà chua được. Cả hai đều làm tăng những đặc điểm tiêu cực của nhau. Ngoài ra, axit hữu cơ từ cà chua tác dụng lên thành niêm mạc dạ dày, vì thế có thể xảy ra đầy hơi hoặc khó tiêu.

4.Kem và bánh ngọt


Rượu và đồ ngọt là những đối thủ cạnh tranh trong việc chờ tiêu hóa. Trước hết cơ thể phân hủy bánh ngọt nhiều chất béo, vì đối với nó glucose là quan trọng hơn. Còn việc phân hủy rượu được để lại sau. Kết quả là insulin được đưa vào máu, say rượu nhanh và nôn nao nghiêm trọng, do cơ thể bị nhiễm độc các chất có hại từ rượu.

5. Nho, dưa bở, dưa hấu


Nói chung hoa quả kết hợp tốt với rượu, đặc biệt là rượu trắng. Nhưng hoa quả càng ngọt, thì cơ thể sẽ càng dễ phân hủy chúng đầu tiên, cũng như trường hợp với bánh kem, tình trạng say sẽ rõ hơn

6. Dưa chuột ngâm dấm


Không giống như dưa chuột muối, có tác dụng hỗ trợ cân bằng nước muối trong cơ thể, dưa chua tạo thêm gánh nặng cho thận và gan, vốn dĩ đang bị đè nặng vì rượu
Qua những kiến thức vừa rồi, bạn có thể nên kế hoạch để tránh bị say rượu và dùng các món ăn cho hợp lý khi cuối năm đã đến.

0 comments:

Post a Comment