+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 2 May 2016

Lợi ích của việc ăn rau muống thường xuyên

03:08

Share it Please
Rau muống là thực phẩm hàng ngày được nhiều người sử dụng nhất trong mỗi bữa cơm gia đình, nhưng có nhiều lợi ích mà bạn chưa biết về tác dụng của rau muống. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khi sử dụng rau muống:
>>>Tham khảo thêm: Quán hát Karaoke A99 Lê Đức Thọ
1.Trị thiếu máu
Rau muống rất giàu chất sắt nên rất có ích cho những người thiếu máu, và phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Sắt là một khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể, đặc biệt trong quá trình hình thành huyết sắc tố , tạo nên tế bào máu đỏ.
2. Giảm Cholesterol
Rau muống là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân và làm giảm cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột cống đã chứng minh rằng tiêu thụ rau muống thường xuyên có thể giúp làm giảm mức cholesterol cũng như triglycoside. Vì vậy, loại rau này có một vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol
3. Điều trị chứng khó tiêu và táo bón
Rau muống rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Nó không chỉ giúp nhuận tràng mà còn hạn chế những rắc rối có liên quan đến đường tiêu hóa như khó tiêu hay táo bón. Nước rau muống luộc có tác dụng giúp chữa táo bón. Ngoài ra, chất nhựa có trong rau muống cũng có tác dụng trong việc điều trị giun sán.
4. Bảo vệ chống lại bệnh tim mạch
Rau muống có một số chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C hay beta-caroten. Các chất này hoạt động như chất chống oxy hóa để làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, do đó ngăn ngừa cholesterol. Khi bị oxy hóa, các cholesterol sẽ bám dính vào thành mạch máu, gây tắt nghẽn động mạch, đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, lượng folate trong rau muống còn giúp chuyển hóa một chất hóa học nguy hiểm có tên là homocysteine, nguyên nhân gây ra các cơn đau tim và đột quỵ. Magie có trong rau muống cũng là một trong những khoáng chất giúp làm giảm huyết áp và phòng chống các căn bệnh về tim.
5. Chống tiểu đường
Nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ rau muống thường xuyên giúp trong việc phát triển sức đề kháng chống lại bệnh tiểu đường do những căng thẳng từ việc oxy hóa gây ra. Nó cũng được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường ở phụ nữ mang thai.
Thật bất ngờ phải không các bạn, loại rau chúng ta sử dụng hàng ngày lại có nhiều tác dụng đến vậy. Hãy thường xuyên sử dụng rau xanh để có một sức khỏe tốt phục vụ công việc hàng ngày nào..

0 comments:

Post a Comment