+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 1 March 2016

Món ngon trên phố cổ Hà Nội

19:40

Share it Please
Những buổi chiều cuối tuần, sau giờ làm về lang thang cùng bạn bè trên các ngõ hẻm phố cổ Hà Nội thưởng thức đồ ăn thì thật là tuyệt vời.
Khu phố cổ là thiên đường của đồ ăn vặt, ăn chơi đến ăn no. Và ẩm thực trên phố có cái gốc là ẩm thực của 36 phố phường Hà Nội, lại được chú trọng và tập trung hơn do nơi đây là tụ điểm của giới trẻ và là trung tâm du lịch.
Chúng ta sẽ bắt đầu với tiệm bánh mỳ nóng Banh-Mee được mở đầu tiên ở 12 Đặng Tiến Đông và là một trong những tiệm bánh mỳ đầu tiên của phong trào “chui” vào bán trong nhà thay vì “nhoai” ra vỉa hè như đa số các hàng quán khác ở phố cổ. Bánh mỳ ở Banh-Mee vì thế mà đảm bảo vệ sinh hơn, nguyên liệu cũng minh bạch và được bảo quản tốt hơn. Bánh mỳ có giá 28-32-36 nghìn đồng 1 chiếc tùy loại nhân.


Món thứ hai gắn liền với tên phố Lý Quốc Sư là cháo sườn. Và với món này, bạn cũng có 2 lựa chọn: quán đông và quán nhỏ. Quán đông, như lựa chọn của nhiều người, nằm ở ngã ba của Lý Quốc Sư với Ngõ Huyện. Đến những giờ đông, khách ngồi tràn kín hai mặt phố này. Quán nhỏ nằm khuất bên phía đối diện của quán đông, cũng là một quán lâu năm, theo bà chủ kể là bà đã bán cháo ở cái ngõ này được hai mươi mấy năm rồi. Cháo của hàng bà hạt gạo xay nhỏ hơn một chút, và dẻo quẹo như bột em bé.


Đi khỏi con phố Lý Quốc Sư, mời bạn rẽ phải ra Hàng Bông để đến góc ngã ba với Hàng Trống, nơi có quán phở bưng trứ danh. Không chỉ có cách ăn khác biệt (vừa bưng vừa ăn, không dùng thìa mà phải húp sì sụp từng ngụm nước dùng), giá rẻ (giờ đã lên 25 nghìn đồng 1 bát), vị phở ở đây khá ngon, thanh và đậm đà, không bị lợ vị mì chính, miếng thịt mềm và quẩy mới rán nên giòn, dai vừa đủ.



Cuối cùng bạn có bún riêu nằm bên trái ngay sát ngã tư, lùi một chút nữa ở ngõ Trung Yên là bún cá Cây Sâm, hoặc đi qua ngã tư đến gần số 40 Lương Ngọc Quyến là bún riêu và bún ốc nguội, đi tiếp là bánh bao đắt nhất Hà Nội (khoảng 40 nghìn đồng 1 chiếc bánh bao có nhân), đi đến đầu phố Tạ Hiện là quán chè quê…
Chúc bạn có một ngày dạo phố vui vẻ bên người thân thương!
>> xem thêm: đặt tiệc dê đủ món tại nhà

0 comments:

Post a Comment