+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 24 March 2016

Khám phá ẩm thực Thái Lan với các món tráng miệng ngon mê li.

00:54

Share it Please
Đến du lịch Thái Lan, bạn có thể tìm thấy những món tráng miệng hấp dẫn này ở hầu hết các nhà hàng và quán ăn Thái Lan.
Tub Tim Grob


Đây là một món chè khá đặc biệt, thành phần chính là hạt dẻ giòn được bọc trong lớp bột sắn dây dẻo nhuộm màu đỏ rồi thả vào nước cốt dừa lạnh. Màu đỏ của bột sắn dây nổi bật trong màu trắng của nước cốt dừa tạo sự bắt mắt và hấp dẫn khó cưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm vừa dẻo vừa bùi của bột sắn bọc hạt dẻ hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa tạo nên hương vị tuyệt vời, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Xôi xoài (Khao niew ma muang)

Món xôi ngọt dẻo ngọt dùng chung với xoài chín, phủ bên trên có đậu phộng và nước cốt dừa đặc tạo nên hương vị hòa quyện tuyệt vời. Đây là món tráng miệng truyền thống nổi tiếng của xứ sở chùa tháp, thể hiện sự tinh túy của ẩm thực Thái Lan.
Nguyên liệu chính là xôi nếp và xoài, bên trên được dưới một chút nước cốt dừa thơm ngọt và rắc thêm lạc, hạt vừng rang hoặc một ít đỗ rang. Muốn có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công. Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại.


 Xôi xoài hấp dẫn và để lại nhiều ấn tượng khó quên cho khách du lịch quốc tế bởi vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa. Đặc biệt xoài Thái Lan là loại hoa quả vô cùng nổi tiếng của đất nước này với vị chua, ngọt thơm đậm đà hơn các loại xoài của các nơi khác.
Luk chup


Đây là món tráng miệng được tạo hình thành các loại trái cây, rau củ thu nhỏ như xoài, ớt, măng cụt,... . Và để làm ra món tráng miệng xinh xắn như thế này cũng đòi hỏi phải mất khá nhiều thời gian và công sức, từ việc nghiền đậu xanh cho thật nhuyễn, thêm đường và nước cốt dừa để tạo độ ngọt vừa ăn, đến việc tạo hình, tạo màu (có thể sử dụng màu từ các loại rau củ tự nhiên như màu cam từ quả gấc, màu đỏ từ củ dền, màu xanh lá từ lá dứa,...) và cuối cùng là tráng qua một lớp gelatin bên ngoài.
Khao Tom Mad


Đây là một trong những món tráng miệng truyền thống khi đến thăm Thái Lan, Món Khoa Tom Mad được làm từ gạo nếp, nước cốt dừa, đậu đen và chuối. Người Thái Lan sẽ gói món Khao toim mad trong lá chuối hoặc lá dừa khi thưởng thức họ sẽ đem hấp. Món Khao tom mad được bán khắp nơi tại các khu chợ mà bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khi đến du lịch tết Thái Lan.
Đừng quên thưởng thức những món ăn trên khi du lịch tại Thái Lan bạn nhé.
Chúc bạn thành công !
>> Xem thêm: đặt tiệc cưới trọn gói tại hà nội

0 comments:

Post a Comment