+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 12 January 2016

Ốc xào sả ớt – món vỉa hè dành cho giới trẻ.

00:07

Share it Please
Các bạn trẻ nghiền món ốc xào sả ớt bởi vị cay cay, ngọt ngọt, chua chua của nó. Trong những ngày đông gió lạnh này mà có một đĩa ốc đá xào sả ớt cay nóng, thơm lừng thì ấm bụng biết mấy.
 Nguyên liệu làm ốc xào sả ớt
Ốc đá 1kg
S 4 củ
Gừng 1 nhánh
Ớt 1,5 quả
Lá chanh
Gia vị: Nước mắm, dấm, đường, muối bột canh, tương ớt.
Cách làm ốc xào sả ớt
Bước 1: Ốc mua về ngâm nước vo gạo hoặc một ít muối khoảng 1 tiếng ( ngâm càng lâu càng tốt) sau đó chà xát cho ốc nhả hết bẩn và sạch vỏ bên ngoài.
Bước 2: Rửa sạch gừng xả rồi đập dập băm nhỏ. Lá chanh rửa sạch thái chỉ.
Ớt bỏ hạt băm nhỏ.
Bước 3: Cho chảo lên bếp với 1 thìa dầu ăn, thêm sả ớt băm nhỏ vào xào thơm. 
Bước 4: Cho ốc vào đảo chung, nêm thêm một ít muối, một ít đường cho đậm đà rồi đảo đều ốc. Đóng nắp chảo lại, xào ốc ở lửa vừa trong khoảng 7-10 phút là ốc chín. Sau đó tắt bếp.
Bước 5: Pha nước chấm ốc. Cho 2 thìa đường vào nồi đun ở lửa nhỏ liu riu cho đến khi đường tan hết hơi ngả vàng là được, thêm 5 thìa nước lọc, 2 thìa giấm đun cho hỗn hợp tan hoàn toàn và sôi lên thì cho thêm 1 thìa sả băm nhỏ, ½ thìa gừng băm nhỏ, 2 thìa tương ớt, 2 thìa nước mắm. Bạn đảo đều các nguyên liệu nước chấm với nhau. Đun hỗn hợp ở lửa hơi nhỏ cho đến sôi, và đun thêm khoảng 7 phút cho hỗn hợp nước chấm hơi sánh lại là được. Bạn tắt bếp, cho nước chấm ra bát. Khi nào dùng thì cho thêm lá chanh thái nhỏ vào là xong.
Từng con ốc đá béo ngậy thơm lừng mùi sả và cay nồng vị ớt quyện vào nước chấm vừa sánh vừa đủ vị chua ngọt đậm đà. Còn gì tuyệt vời hơn với ngày đông giá lạnh được thưởng thức ốc xào sả ớt và ngồi tám chuyện cùng bạn bè nhỉ. 
>> xem thêm các món ngon tại dịch vụ đặt cỗ cưới trọn gói tại hà nội

0 comments:

Post a Comment