+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Wednesday 13 January 2016

00:25

Share it Please
Cách làm bánh bao nhân đậu đỏ.
Cùng Tin tức ẩm thực 24h chiêu đãi gia đình và bạn bè món bánh bao nhân đậu đỏ vào ngày cuối tuần nào…cực dễ làm mà vô cùng thơm ngon nhé. Bánh bao nhân đậu đỏ còn là biểu tượng cho sự may mắn vào đầu năm mới đấy. Chắc chắn khi làm món này xong người thân của bạn sẽ rất thích và trầm trồ tài nấu nướng của bạn.
Nguyên liệu làm bánh bao nhân đậu đỏ:
400g bột mì
40g đường cát
3g men nở
10gr bơ mềm
200ml nước
 200gr đậu đỏ

Cách làm bánh bao nhân đậu đỏ:
Vỏ bánh
Khuấy tan đường vào với nước ấm, sau đó cho men nở vào, khuấy đều rồi để trong khoảng 5 phút. ( bạn có thể không cho đường tùy khẩu vị)
Cho bột mì vào trong bát to, đổ từ từ nước đường có men nở vào
nhào bột thật mịn rồi đậy bát lại bằng khăn có nhúng nước ấm khoảng 1 giờ.
Lấy một chút bột mì khô xoa xoa vào tay và rắc một chút nên mặt phẳng dùng để làm bánh. Chia bột thành những phần bằng nhau, sau đó cán mỏng bột.

Nhân bánh:
Các bạn rửa sạch đậu đỏ, sau đó ngâm đậu trong nước sạch khoảng 6 - 8 tiếng hoặc qua đêm cho đậu mềm, sau đó cho đậu vào nồi (bạn có thể cho luôn vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất để ninh cho nhanh nhừ nhé).
Chắt bớt nước, cho một chút đường và bơ vào đậu cho ngọt, khuấy thật đều tay và liên tục đến khi đậu cạn hết nước. Khi đậu chín nhừ, bạn cho vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi đậu nhuyễn mịn.

Sau đó, các bạn dùng thìa múc lần lượt nhân đậu đỏ cho vào các miếng bột đã cán mỏng, túm các mép bột lại, miết thật chặt lại cho thật đẹp mắt. Các bạn đừng quên bôi một chút dầu ăn vào đáy bánh để bánh khi hấp không bị dính nhé, sau đó xếp bánh vào xửng, hấp khoảng 20 phút cho bánh chín.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có những chiếc bánh bao nhân đậu đỏ nóng hổi, thơm ngon, lại bổ dưỡng rồi phải không nào?
Chúc các bạn thành công!


0 comments:

Post a Comment