+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 25 December 2015

Những thực phẩm cần tránh khi để ở tủ lạnh

18:32

Share it Please
1.Cà chua



Khi lưu trữ cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ tác động đến kết cấu của cà chua, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều chấm đen, phần thịt mềm nát và thay đổi hẳn mùi vị. Tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi mát và sử dụng trong ngày.

2. Dầu



Việc cất trữ các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa trong tủ lạnh sẽ làm chúng ngưng tụ và chuyển sang thể rắn, khiến việc sử dụng dầu hàng ngày khó khăn hơn vì bạn phải mất thời gian rã đông.

3. Chuối



Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá lạnh, nó có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay khi chín. Do vậy, chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ phòng. Còn nếu chuối đã chín mà bạn không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn lạnh. Khi 
đó vỏ chuối sẽ tiếp tục chuyển sang màu nâu, nhưng trái cây vẫn rất hoàn hảo.

4. Tỏi



Tỏi là thực phẩm không chịu được nhiệt độ lạnh và chúng sẽ biến đổi nhanh chóng trong tủ lạnh. Ngoài ra, do ẩm ướt, tỏi dễ bị mọc mầm, nấm mốc và mềm đi. Bạn sẽ không phát hiện ra do bề ngoài được vỏ bao bọc. Chỉ đến khi bóc ra nấu nướng, bạn mới nhận thấy sự thay đổi này.

5. Hành tây



Giống như cà chua, hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Bản thân hành tây cũng sẽ mất đi hương vị riêng của nó.

6. Cà phê



Nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, cà phê khi uống sẽ không còn thơm ngon. Ngoài ra, cà phê có thể gây ra mùi trong tủ lạnh và ám mùi vào các loại thực phẩm khác.

0 comments:

Post a Comment