+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Wednesday 23 December 2015

Những món ngon đường phố cho đêm Noen

19:13

Share it Please
Noen là khoảng thời gian mọi người vui vẻ, quây quần bên nhau. Cùng tìm hiểu những món ăn đường phố được giới trẻ yêu thích mỗi dịp giáng sinh về...

1.Gà nướng



Gà nướng là một trong những món ăn từng hút hồn bao nhiêu thực khách sành ăn bởi lớp da giòn và thịt mềm, béo ngậy. Chỉ cần những ngày trời trở lạnh, ngồi nhâm nhi chiếc đùi gà giòn, thơm phưng phức thì còn gì thích thú hơn. Đã vậy giá gà nướng cũng rất bình dân, tùy cân nặng, tùy từng hàng mà gà có giá từ 180 đến 300 ngàn đồng/con.

2. Bò nướng lá lốt



Sài Gòn thường ngày nắng nóng nên khi có dịp trời se se lạnh, những quán nướng như bò lá lốt lại tấp nập khách tìm đến thưởng thức. bạn hãy tụ tập bạn bè tìm quán nướng ngon để lai rai. Những cuốn bò nướng lá lốt được ướp vị đậm đà, thịt nướng không quá khô được dọn ăn kèm bún, bánh tráng, các loại rau xà lách, chuối chát, dưa leo, khế thái lát mỏng và mắm nêm khi ăn trong những ngày mát trời quả không còn gì ngon bằng.

3. Lẩu dê, vú dê nướng



Nhắc đến món nhậu ngon, hợp với ngày mát ở Sài Gòn, người ta sẽ không thể không nhắc đến cặp đôi lẩu dê - vú dê nướng vốn rất được người Sài Gòn ưa thích. Lẩu dê ăn lành, mát, lại rất bổ dưỡng, còn vú dê thì vừa mềm, vừa dai, vừa giòn, ăn rất đã miệng. Vú dê có thể được chế biến làm nhiều món nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là vú dê nướng.

4. Ốc



Người Hà Nội mê ốc, dù là phụ nữ hay đàn ông, dân văn phòng hay giới sinh viên đều có thể ngồi lai rai với ốc, đặc biệt là những chiều tan sở, những tối mát trời như dịp Giáng sinh năm nay. Ốc Hà Nội có tiếng là đa dạng từ  nghêu hấp xả, sò điệp nướng phomai, ốc xào rau muống, càng ghẹ rang muối ớt, sò lông nướng mỡ hành... Cái hay nữa là bạn có thể gọi bánh mì chấm kèm nước xốt nên ốc không chỉ ăn cho vui miệng mà còn có thể ăn cho no.

5. Lẩu cá



Hà Nội chẳng thiếu gì lẩu, thậm chí có rất nhiều món lẩu đặc sắc như lẩu cua, lẩu gà, lẩu bò, nhưng được hợp lý cho những chiều gió lộng phải kể đến món lẩu cá.  Những con cá tươi rói, nước lẩu nấu từ lá giang kết hợp với với vị đắng của mật, gan cá tạo nên một bữa tiệc đậm đà.

0 comments:

Post a Comment