+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Sunday 27 December 2015

Những điều cần biết trước khi ăn ốc

23:53

Share it Please
 Là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt ở các vùng quê sông nước. Ốc cung cấp nhiều dinh dưỡng, thịt có vị ngọt, tính hàn. Tuy nhiên nếu không biết chế biến đúng cách thì thịt ốc lại là thực phẩm mang đến những mầm bệnh khôn lường. Dưới đây là những điều nên tránh khi ăn ốc



1. Không ngâm ốc trước khi luộc
Ốc vốn dĩ là loài thủy sinh, sống trong bùn đất. Việc ngâm ốc trong nước giúp ốc nhả hết bùn đất và các chất độc hại. Sau đó, trước khi luộc, các con ốc cần được rửa sạch lại lần nữa.
Tuy nhiên, quy trình chế biến công nghiệp, cần thời gian nhanh của các nhà hàng đôi khi đã bỏ qua bước quan trọng này. Thực khách khi ăn phải sẽ nhiễm các chất độc trong bùn đất vào cơ thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, các bệnh ngộ độc thực phẩm, viêm đường tiêu hóa cũng sẽ vì thế mà nảy sinh



2. Không chế biến ngay
Rất nhiều loại ốc sẽ chết và ôi thiêu sau vài giờ đánh bắt. Thế nên, việc chế biến ngay khi ốc còn tươi là rất quan trọng. Một là, món ốc sẽ giữ lại được vị ngon ngọt và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hai là, những con ốc ôi thiêu sẽ sản sinh các chất nhầy chứa hàng ngàn vi khuẩn xấu cho đường tiêu hóa của con người.



3. Ăn ốc tái
Đối với nhiều người, món sò huyết nướng tái có lẽ là một đặc sản. Thế nhưng, món ăn này vốn dĩ tìm ẩn rất nhiều mầm bệnh tác động xấu đến cơ thể.
Sống trong vùng nước pha bùn, các con ốc thường là môi trường thuận lợi để các loại kí sinh gây hại ẩn náu. Những loại kí sinh trùng này khi không bị tiêu diệt bởi nhiệt độ cao của việc nấu chín kĩ sẽ xâm nhập vào cơ thể người, hủy hoại hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn một số loài sán lá gan, sáng não sẽ sống kí sinh bên trong cơ thể người, hủy hoại dần cơ thể cho đến chết.

0 comments:

Post a Comment