+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 17 March 2014

Khi mang thai nên ăn gì?

18:43

Share it Please

Tin tức ẩm thực 24h- Trong thời giang mang thai rất nhiều các bà mẹ cũng rất quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và chế độ ăn hàng ngày. Nhưng để có  nắm chắc được kiến thức về dinh dưỡng cho thai phụ thì không phải ai cũng biết


Dưới đây là một số hưỡng dẫn và lời khuyên về dinh dưỡng cho thai phụ:
Những thực phẩm mà thai phụ nên ăn:
- Cần ăn thêm bữa và tăng lượng thức ăn, chú ý tăng cường thực phẩm giàu đạm, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin C và canxi. Ăn đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm theo 4 nhóm.
- Một số thực phẩm giàu sắt như: thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò), rau dền, các loại rau có màu xanh đậm… Một số thực phẩm giàu canxi: sữa, tôm, cá nhỏ (ăn cả xương), cua, ốc, hạt vừng… Mỗi tuần nên ăn cá ít nhất 3-4 lần để bổ sung các axít béo thiết yếu giúp phát triển trí não thai nhi. Chú ý ăn đủ rau xanh, ngày 400-600 g để tránh táo bón. Bổ sung quả chín để cung cấp vitamin.
- Các loại thịt, thủy (hải) sản chưa qua chế biến đều có thể khiến bạn bị mắc bệnh về đường ruột. Bạn tuyệt đối không nên ăn gỏi cá, thịt tái hoặc những miếng thịt còn có màu hồng. Bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm khi chúng đã được nấu chín
Những thứ bà bầu nên tránh?
Tránh uống rượu khi mang thai. Rượu có thể dẫn đến sự sinh non, chậm phát triển thần kinh, dị tật bẩm sinh và trẻ sinh ra nhẹ cân.
Vi khuẩn Listeria có thể gây hại cho em bé và thậm chí có thể gây ra sẩy thai. Bạn có thể tìm thấy vi khuẩn trong sữa và thịt hay cá ôi thiu, để lâu ngày.
Hạn chế chất caffeine không quá 300 mg mỗi ngày. Lượng cafein là khác nhau trong các loại đồ uống hay chất lượng hạt chế biến và thậm chí liên quan cả trong khâu chuẩn bị và pha chế. Hãy hạn chế tối đa thậm chí là dừng hoàn toàn việc sử dụng các loại đồ uống có chứa cafein để đảm bảo thai nhi và bà bầu đều có sức khỏe tốt.
Nguồn ST

0 comments:

Post a Comment