+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 18 March 2016

Bê thui đặc sản đà nẵng

19:15

Share it Please
Đà Nẵng nổi tiếng là khu du lịch tham quan kỳ thú, nơi đây có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, Hôm nay, đặt tiệc đặc sản tại nhà xin giới thiệu tới các bạn món Bê Thui - đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng.

tiec-dac-san-tai-nha

Theo một lão làng trong nghề thui bê thì con bê để thui được chọn vừa đủ lớn để thịt không nhão, tầm khoảng 30-35 kg. Sau khi cắt tiết bê, lấy lòng ra khỏi bê thì dùng dây thép khâu lại, lấy thanh sắt dài xỏ dọc thân nó. Cuối cùng gác bê ngang qua ngọn lửa than đang đỏ để thui bê. Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được, vì yêu cầu đặc biệt của nó. Chính điều đó tạo nên hương vị ẩm thực bản sắc địa phương. Trước hết, dù được thui bằng rơm rạ hay than củi đi nữa, nhưng miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Không đạt được một trong các yếu tố trên thì không phải là loại bê thui ngon.
Đặc biệt, bê thui ngon hay không phụ thuộc vào mắm và rau sống ăn kèm. Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, được chế biến từ những làng chài nổi tiếng ven biển. Mắm đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn.

tiec-dac-san-tai-nha-01

Rau ăn kèm với bê thui rất phong phú, bao gồm loại rau Trà Quế đặc trưng của vùng đất Hội An, rau tía tô thơm ngát, xà lách, cải non kết hợp với khế chua, chuối chát xắt lát mỏng, ngò thơm , húng, quế và giá đỗ…tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đậm đà mà da diết.
Trải miếng bánh tráng ra, đặt lên vài lát thịt bê thui, cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm nêm pha ớt tỏi, cắn một ngoạm, nhai thật kĩ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê cộng với vị mặn đậm đà thơm ngon của mắm. Thật tuyệt phải không các bạn.
Nếu không có cơ hội tới Đà Nẵng thưởng thức thịt Bê thui, các bạn có thể liên hệ ngay Mr.Thịnh 0911 21 2468 để đặt món tại nhà.
Hưng Thịnh Catering – chuyên nhận đặc tiệc đặc sản tại nhà.

0 comments:

Post a Comment