+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 26 February 2016

2 món ăn ngon từ gấc bổ sung sức khỏe

02:11

Share it Please
Gấc rất tốt cho thị lực, thịt gấc còn có tác dụng phòng chống một số loại ung thư như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, … Hãy cùng tham khảo những cách chế biến món ăn từ gấc sau đây để vừa đổi vị vừa tốt cho sức khỏe.
1: Chè gấc thơm ngon
Nguyên liệu:
Bột nếp 500 gr
Gấc chín đỏ 1 quả nhỏ
Đậu xanh không vỏ 200 gr
Bột năng 2 thìa
 Dừa nạo 200 gr
Đậu phộng rang 100 gr
Nước cốt dừa 1 hộp
Gừng 2 lát nhỏ
Đường 400 gram
Muối ½ thìa nhỏ
Cách làm:
Vắt nước cốt từ dừa khô. Đậu xanh ngâm qua đêm. Hấp chín đậu. Cho đậu, 100 gram đường và muối vào máy xay để xay nhuyễn đậu.
Gấc gỡ bỏ hột lấy phần thịt đỏ, trộn chung với nước cốt dừa và cho vào máy xay sinh tố. Sau đó lấy ra và cho bột nếp vào nhào chung.
Vo đậu xanh thành viên nhỏ. Cho phần bột năng với gấc bọc phần đậu xanh lại thành từng chiếc tròn vừa phải. Nấu nồi nước sôi, cho từng viên đã nặn vào. Bột chín sẽ chuyển sang màu đỏ tươi và tự nổi lên, bạn vớt ra ngoài rồi cho vào nước lạnh rồi vớt ra rổ để ráo.
Cho 300 gram đường vào một nồi nước nhỏ rồi nấu sôi, cho từng lát gừng vào và thả từng viên bột đã chín vào ngào chừng 5 phút thì tắt bếp. Múc ra chén, trang trí đậu phộng giã và dừa sợi lên trên. Nên ăn ngay.

2. Gấc hấp đường lạ miệng
Nguyên liệu:
Đường: 3 thìa
Gấc: 1 quả ( chọn gấc chín tự nhiên)
Cách làm
Đầu tiên các bạn dùng dao bổ đôi quả gấc và đeo bao tay vào để lấy hết phần ruột gấc ra.
Cho gấc đã sơ chế vào tô.
Trộn đường vào gấc và hấp:
Tiếp tục cho chúng ta cho đường vào tô gấc, tùy vào sở thích ăn ngọt của các bạn mà có thể điều chỉnh liều lượng đường và trộn đều lên.
Sau đó đem gấc hấp cách thủy trong vòng 30 phút. Ngoài ra các bạn có thể thay đường bằng mật ong, cũng có công dụng tương tự và chúng ta sẽ có cách làm mới là cách làm gấc hấp mật ong.

Chúc các bạn thành công với những món ăn  giàu dinh dưỡng từ Gấc.
>> xem thêm: các món xôi ngon tại đặt cỗ cưới tại nhà Hưng Thịnh

0 comments:

Post a Comment