+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 28 December 2015

Những món ngon được chế biến từ Hoa

18:39

Share it Please
Không chỉ dùng để trang trí cho những món ăn thêm ngon miệng và bắt mắt những loài hoa dưới đây còn là thực phẩm chế biến những món ăn ngon mà
1. Hoa sen



Nếu như những loại hoa khác tạo nên món ăn dân dã, mộc mạc, thì hoa sen lại mang tới sự tao nhã, tinh tế. Là loài hoa lành tính, mát ngọt, mọi bộ phận của cây này đều có thể chế biến thành món ăn như hạt sen, nhụy sen, củ sen, ngó sen, hay thậm chí cả cánh sen. Từ chè sen nhãn lồng, gỏi ngó sen, sữa sen cho tới cơm sen cung đình Huế đều mang hương vị đặc trưng trong ẩm thực Việt.

2.Hoa thiên lý



Giữa tiết trời nóng nực mùa hè, mâm cơm các gia đình lại dịu mát hơn với những món ăn chế biến từ hoa thiên lý. Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, loại hoa này còn mang tác dụng giải nhiệt, giúp ngon giấc.
Chế biến hoa thiên lý không cầu kỳ, dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm. Các bà nội trợ thường chọn những bông còn nụ, ngâm qua nước cho sạch cát bụi rồi mang vào xào thịt bò hay nấu canh. Canh hoa lý có mùi thơm dịu mát như mang cả gió hè vào nhà.

3. Hoa ban



Là linh hồn của núi rừng Tây Bắc, hoa ban nở trắng trời mỗi độ xuân về, mang lại cho vùng đất miền cao nét đẹp riêng mà mộc mạc. Loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, còn ẩn chứa trong mình giai thoại về tình yêu bất tử. Người Thái dùng hoa ban để chế biến thành món ngon độc đáo như xôi, xào, nấu canh hay nộm.
Nộm hoa ban là món ăn truyền thống của người Thái với cách chế biến cầu kỳ, thường làm khi nhà có khách quý. Trong khi đó, hoa ban xào măng đắng lại có vị ngọt bùi, dịu nhẹ. Canh hoa ban hấp dẫn bởi hương thơm và vị ngọt mát, cánh hoa mềm nhưng không nát. Không chỉ là món ăn, cách chế biến hoa ban còn thể hiện sự tinh tế trong ẩm thực của người Thái.

4. Bông điên điển



Tới miền Tây sông nước, thực khách chẳng thể bỏ qua những sản vật vùng nước nổi và cả loài hoa giản dị: bông điên điển. Đến độ mùa lũ tháng 9, tháng 10 hàng năm, bông điên điển lại nở rộ trên cánh đồng. Loài hoa được coi là đặc sản miền sông nước được người dân chế biến đủ loại như muối chua, xào tép, nộm, nấu canh chua cùng cá linh

5. Hoa chuối



Là thứ rau dân dã, hoa chuối được chế biến thành món ăn hấp dẫn mà giàu chất dinh dưỡng. Phổ biến nhất phải kể tới nộm hoa chuối ở miền Bắc, còn miền Nam lại gọi là gỏi bắp chuối. Món nộm là sự tổng hòa của đủ vị chua, cay, ngọt, mặn, với vị hơi chát của hoa chuối, hòa cùng cái giòn béo của tai heo, bùi nhậy của lạc, thanh mát của rau thơm. Ngoài ra, hoa chuối còn được tận dụng trong các món ăn gia đình như canh hoa chuối, bún bung, hoa chuối hầm chân giò.
Sưu tầm bởi: trung tâm tiệc cưới tại mỹ đình

1 comments:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu thẳng ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong suốt thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc, nhất là trong thời gian phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). ngoại giả, sau khi sinh bà bầu nên tiếp dùng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , vày giấc ngủ can hệ khắn khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của thân thể, khi bạn mệt mỏi và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa cơ thể vào dạng ngơi nghỉ , kích thích phục hồi năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được cân bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    mua hạt chia ở đâu tại tphcm
    mua hạnh nhân ở đâu
    mua quả óc chó ở đâu tại tphcm
    http://thucphamdinhduong.vn/hanh-nhan
    mắcca tphcm
    mua quả óc chó
    mua hạt chia ở đâu tại tphcm
    mua hạt lanh ở đâu

    ReplyDelete