+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 16 October 2015

món khai vị kiểu Popper

22:43

Share it Please
Popper là các món “nhồi” ngon lành. Các nguyên liệu tươi ngon như phomai, thịt hun khói, ớt chuông.. được “nhồi” vào lòng củ khoai tây đỏ chín dẻo, rất tuyệt để khai vị. Món khai vị cho bữa tiệc này sẽ làm cho bữa tiệc thêm ngon hơn.
>> Dịch vụ đặt tiệc lưu động chuyên nghiệp hà nội
Nguyên liệu:
-  Khoảng 12 củ khoai tây nhỏ
- 3 muỗng canh bơ
- 5 muỗng canh hành tây (hành đỏ) băm nhỏ, 4 tép tỏi băm nhỏ
- ¼ quả ớt chuông, băm nhỏ
- 200g phomai tươi bóp vụn ( cream cheese), 50g phomai bột parmesan
- 4 dải thịt hun khói thái hạt lựu
- Tiêu muối vừa ăn
Cách làm:
- Trong nồi lớn, luộc khoai tây (sửa thật sạch, để nguyên vỏ) với muối  khoảng 18-22 phút. Thử khoai chín bằng cách xâm thử tăm nhọn, nếu khoai mềm là chín. Bạn đừng luộc quá kĩ, khoai sẽ bị nứt vỏ và không ngon nhé! Đổ ra rá, để nguội khoảng 10 phút cho ráo nước rồi dùng dao cắt đôi từng củ khoai theo chiều dọc.
- Dùng thìa tròn hoặc dụng cụ múc hoa quả múc ruột khoai, tạo thành một hố tròn trong lòng khoai.
- Dùng chảo nhỏ đun vừa lửa làm nóng chảy bơ. Cho hành tây vào đảo đều. Thêm ớt chuông vào, xào đều cho ngấm trong khoảng 5 phút. Cho thêm tỏi và pho mai kem và khuấy cho đến khi tan chảy. Tắt bếp, cho phần khoai tây vừa múc ra vào chảo, dùng muôi nghiền nhẹ cho quện đều các gia vị khác. Bật lại bếp, cho thêm thịt hun khói, muối tiêu.
- Nhồi hỗn hợp trên vào củ khoai tây đã chuẩn bị, rắc phomai bột lên trên. Rắc thêm tiêu, ớt nếu thích. Ăn nóng khai vị món này cực-cực kì ngon đấy
ST

0 comments:

Post a Comment