+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 27 February 2015

Cách nấu món canh củ dền

07:08

Share it Please
Củ dền là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật hiệu quả như vitamin A, B1, B2, B6, C. Chính vì vậy, những món ăn từ củ dền luôn được chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cả gia đình và cách nấu món canh củ dền thơm ngon, bổ dưỡng cũng là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp đặc biệt trong những ngày tiết trời nắng nóng này đấy nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh củ dền

Củ dền: 600g, bạn nên chọn loại củ dền chắc, vỏ bên ngoài không bị nhăn, đáy tròn cho ngọt ngon nhé.
Cà rốt: 1 củ;
Khoai tây: 1 củ;
Sườn non: 300g;
Nấm rơm: 150g;
Hành lá, rau mùi: 100g;
Hành khô, tỏi: 50g;
Ớt: 3 trái;
Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, muối, nước mắm, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn.
Sơ chế nguyên liệu nấu canh củ dền

- Củ dền, khoai tây, cà rổ: rửa sạch, gọt vỏ, ngâm vào chậu nước có pha muối loãng, để ráo, cắt miếng vừa ăn, bạn cũng có thể tỉa thành những hình thù yêu thích để món canh củ dền bắt mắt và hấp dẫn hơn nhé.

- Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

- Sườn non: Rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, chần sơ qua nước sôi, ướp sườn non với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn cho sườn non nhanh ngấm gia vị và nhanh mềm nhừ hơn.

- Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, phần đầu hành cắt khúc 3cm, chẻ làm 4, phần hành lá thái nhỏ, rau mùi cắt khúc 3cm.

- Nấm rơm: Cắt bỏ chân, rửa sạch, có thể ngâm qua nước vo gạo để nấm rơm được trắng nhé.

- Ớt : Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát.

Hướng dẫn nấu canh củ dền

- Phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại và một ít ớt bột để món canh củ dền có màu sắc hấp dẫn;

- Cho sườn non vào xào nhanh tay, khi thấy sườn non vừa chín tới, bạn cho vào một lượng nước vừa đủ để nấu canh. Nêm thêm 1/2  thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm, 1,5 thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn;

- Đun lửa vừa đến khi nước canh sôi, dùng thìa vớt hết phần bọt nổi bên trên để nước canh được trong hơn, ngon hơn. Cho củ dền, cà rốt vào nấu cùng, khi thấy cà rốt và củ dền chín mềm, tiếp tục cho khoai tây vào nấu đến khi các loại củ đều chín thì cho nấm rơm vào, đun sôi 3 phút nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp;

- Cho đầu hành, hành lá thái nhỏ vào rồi bày món canh củ dền ra bát lớn, rắc lên bên trên ½ ớt thái lát, rau mùi, một ít tiêu bột để món ăn hấp dẫn, bắt mắt hơn nhé;

- Trộn phần ớt thái lát còn lại với 3 thìa nước mắm nguyên chất để ăn kèm cho món canh củ dền đậm đà và hợp khẩu vị nhiều người hơn là bạn đã hoàn thành khâu chế biến món canh vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này rồi đấy.

Hướng dẫn nấu canh củ dền ngon

Yêu cầu và thưởng thức món canh củ dền

- Món canh củ dền được trình bày bắt mắt, hấp dẫn, màu sắc nổi bật, mùi thơm đặc trưng.

- Nước canh trong, ngọt ngon, vị vừa ăn, có vị ngọt của sườn, vị ngon của các loại củ rất hấp dẫn.

- Củ dền, khoai tây, cà rốt, nấm rơm chín mềm, ngấm gia vị, sườn non tươi ngon, mềm nhừ.

- Với món canh củ dền này bạn có thể ăn kèm cơm trắng nóng hoặc bánh mì và nước  mắm trộn ớt thái lát cho thêm phần đậm đà hơn, hợp vị hơn nhé.
>> Dịch vụ nấu cỗ tại nhà

0 comments:

Post a Comment