+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 7 October 2014

Mắm tôm chà Gò Công- đặc sản Tiền Giang

00:36

Share it Please
Đặc sản vùng miền- Mắm tôm chà Gò Công là đặc sản độc đáo của thị xã Gò Công (Tiền Giang). Mắm tôm chà được chế biến từ thịt tôm bạc đất, có hương vị thơm ngon đặc biệt.
Người ta gọi mắm tôm chà Gò Công là món “Hoàng gia” bởi từ gần hai trăm năm trước đây là một trong những sản vật được tiến vua.

Nói nghe thì dễ, chứ làm được một mẻ mắm tôm chà thì thực là công phu và tốn thời gian. Chỉ cần lựa tôm cẩu thả khác loại, hoặc tôm cùng loại nhưng không thật tươi, nắng lại không to, đậy không kỹ, đồ đựng không sạch, nêm gia vị “lỡ tay” không đúng liều lượng, thì mắm không phải màu hồng nhạt mà có thể xỉn màu mắm ruốc, hương vị cũng chẳng được thơm ngon ngọt ngào nữa. Chẳng thế mà tại Gò Công hiện nay có đến hơn 20 lò mắm tôm chà nhưng hình như cũng có đến 20 hương vị khác nhau. Cho nên khi mua cũng phải kém lò và buộc phải nếm thử.
Ở Gò Công, làm mắm tôm chà là nghề cha truyền con nối. Nhà nào cũng giữ những bí quyết tuyệt chiêu như: định lượng trong khâu ướp, nêm nếm sao cho hợp khẩu vị... Sức cuốn hút của mắm tôm chà Gò Công là hương vị thơm ngon, không có mùi khẳm và rất hợp với các loại rau quả có vị chua... Hiện, mắm tôm chà Gò Công đã có mặt trên thị trường nhiều nước như: Hoa Kỳ, ôxtrâylia, Canada... Bình quân mỗi tháng cơ sở sản xuất mắm tôm chà Kim Sa cung cấp cho thị trường hàng trăm kilôgam mắm thành phẩm.
Nguồn: Sưu tầm

1 comments:

  1. Một món ngon và hấp dẫn
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ

    ------------------------------------------
    Ms Nga-Kinh Doanh-SacoJet.vn

    0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Chuyên Đặt vé máy bay VietNam Airlines đi Đà Nẵng uy tín tại TpHCM

    ReplyDelete