+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Wednesday 7 May 2014

Thịt bò kỵ và hợp với món gì?

03:16

Share it Please
Thịt bò là thức ăn thịt thứ 2 được ưa chuộng sau thịt heo. Thịt bò chứa nhiều protein, mà chất béo thấp, cho nên mùi vị ngon, rất được ưa chuộng.
Thịt bò hợp hành tây
Y học hiện đại nghiên cứu cho thấy, hành tây có tác dụng chống tiểu đường, mà cysteine trong hành tây có thể làm hoãn sự suy não của tế bào, giúp con người kéo dài tuổi thọ, ăn chung với thịt bò giúp cơ thể khỏe mạnh.
Thịt bò hợp củ cải
Củ cải chứa nhiều loại vitamin, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kiện vị kiện tì, ngừng ho, ngừng tiêu chảy và phòng trị chứng quáng gà, bệnh mắt, da khô
Thịt bò hợp cải bó xôi
Thịt bò ăn chung với cải bó xôi có thể cung cấp thành phần dinh dưỡng toàn diện, còn cường tráng gân cốt, nuôi dưỡng cơ thể. Cho nên thịt bò nấu chung với cải bó xôi là một sự lựa chọn tốt.
Thịt bò hợp khoai môn
Thịt bò ăn chung với khoai môn, có thể điều trị chứng chán ăn, đồng thời có tác dụng làm đẹp, dưỡng nhan.
Thịt bò hợp Trần bì (thuốc bắc)
Trần bì chứa nhiều loại dinh dưỡng, ăn chung với thịt bò có thể thúc đẩy sự phân giải chất béo, có lợi cho sự tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng. cho nên khi ăn thịt bò có thể cho trần bì vào.
Thịt bò hợp Ngưu bàng (thuốc bắc)
Trong Ngưu bàng chứa chất xơ; thịt bò là loại thịt nhiều xơ. Ăn hai thứ có thể kích thích nhu động đường tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón.
Thịt bò hợp trứng gà
Thịt bò với trứng gà đều có thể cung cấp protein nhiều và tốt, có thể điều tiết trao đổi chất của cơ thể, tăng cường năng lực chống vi rút của cơ thể. Cho nên thịt bò rất thích hợp ăn với trứng gà.
Thịt bò kị hẹ
Thịt bò tính ôn, có thể bổ tì vị, tráng lưng, có công hiệu an trung ích khí, nhưng thịt bò ăn chung với hẹ rấ dễ trúng độc. một khi bị trúng độc có thể dùng sữa người để giải độc.
Thịt bò kị thịt heo
Từ góc độ y học nhận xét, thịt heo chua lạnh, hơi hàn, có tính cản hàn; mà thịt bò tính ôn, có thể bổ tì vị, tráng lưng, có công hiệu an trung ích khí. Hai thứ 1 nóng 1 lạnh, tính vị đều đối nhau. Cho nên đừng ăn chung.
Thịt bò kị đường đỏ
Thịt bò tính ôn, có thể bổ tì vị, tráng lưng, có công hiệu an trung ích khí; mà đường đỏ chứa nhiều vitamin B1, B2, B6 và vitamin C, có thể nói là một loại sản phẩm làm đẹp thiên nhiên. Nhưng ăn chung hai thứ sẽ gây trướng bụng.
Bếp chiên chuyên cung cấp Suất ăn công nghiệp và hướng dẫn bạn làm các món ngon mỗi ngày.
Nguồn ST

0 comments:

Post a Comment