+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Monday 10 March 2014

Tác dụng của rau muống

18:50

Share it Please
Tác dụng của rau muống Rau muống là món ăn thông dụng, được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai biết được những công dụng tuyệt vời của nó. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu những tác dụng của rau muống nhé!
Theo y học cổ truyền phương Đông, rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh (nấu chín thì giảm lạnh). Vào các kinh can, tâm, đại trường, tiểu trường. Công dụng thanh nhiệt, lương huyết, chỉ huyết, thông đại tiểu tiện, giải tất cả các chất độc xâm nhập vào cơ thể
- Làm mất tác dụng của những thuốc đã uống, giải độc: Rau muống rửa sạch giã nát, vắt lấy nước uống.
- Chữa vết thương, vết mổ sâu rộng: Ăn rau muống hằng ngày kích thích sinh da chóng đầy miệng (những trường hợp có cơ địa sẹo lồi không nên dùng trong thời gian chưa liền sẹo).
- Giảm đường máu: Bệnh nhân tiểu đường nên dùng rau muống thường xuyên.
- Chữa dị ứng bội nhiễm ngoài da: Rau muống tươi một nắm rửa sạch, đun sôi kỹ, để vừa ấm, rửa chỗ thương tổn. Hoặc: Rau muống 30 g, râu ngô 15 g, mã thầy (củ năn) 10 củ. Sắc uống hằng ngày đến khi khỏi.
Những trường hợp dùng rau muống phải thận trọng
- Huyết áp thấp; Huyết áp cao, nhịp tim chậm.
- Suy nhược nặng, hư hàn.
- Với vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình lành, rau muống có thể làm sẹo lồi xấu.
- Đang uống thuốc Đông y, nếu ăn rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.
Nguồn sưu tầm
Nha hang the gioi nghieng
 

0 comments:

Post a Comment