+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Wednesday 3 June 2015

Nộm da trâu ngon- đặc sản tây bắc

23:37

Share it Please
Nộm da trâu được xem là đặc sản riêng của người Thái, Sơn La. Đối với người dân nơi đây, trâu là con vật quý nên ít khi họ làm thịt con vật để chè chén. Chỉ khi chúng trở nên già nua mất sức lao động hoặc chết vì rét đậm thì người ta mới ngả thịt, làm khô ăn dần hoặc dùng trong bữa tiệc quan trọng như hội hè, lễ tết.

  Nộm da trâu ngon
Da trâu khi chưa qua sơ chế rất dày và cứng, có màu đen. Vì vậy trước khi làm món nộm, da trâu được đem nướng sơ qua rồi đem luộc trong khoảng 1 giờ đến 1 giờ rưỡi nhằm làm sạch lông, loại bỏ đi những phần dính bẩn và làm cho da trâu mềm. Rồi khéo léo lọc da thật mỏng, thật đều tay mới được. Người vùng cao không dùng chanh hay dấm để bóp nộm mà kết hợp da trâu với nước măng chua tạo thành hương vị vô cùng khác lạ. Khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm nhận, da trâu sần sật, đanh đanh, có hương thơm củ rau mùi tàu, mùi ta, vị bùi bùi của đậu phộng cùng vị chua thanh của măng rừng ngâm ngấu rất thú vị.

Khi thưởng thức bạn nên gắp cả da trâu, lạc, ớt và rau thơm thêm một ít nước măng chua rồi từ từ cảm nhận. Cái hương vị thơm ngon của lạc rang, vị giòn của da trâu cùng một ít cay cay của ớt và thơm thơm của rau mùi khiến bạn không thể nào quên. Đặc biệt đây là một món ăn đước cánh mày râu rất ưa chuộng dùng để nhắm rượu.
>> Dịch vụ nấu cỗ ngon hà nội

0 comments:

Post a Comment