+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 4 November 2014

Ô mai Hàng Đường

18:15

Share it Please
Đến Hà Nội muốn thưởng thức món ô mai ngon nhất thì bạn chắc chắn sẽ được người dân nơi đây chỉ tới phố Hàng Đường, con phố đông đúc nơi tập chung rất nhiều cửa hàng bày bán tất cả các loại ô mai.
Ô mai Hàng Đường được nhiều người ưa chuộng bởi những vị chua, cay, mặn ngọt không trộn lẫn vào đâu được, người ăn đã ăn rồi muốn ăn nữa, không thể nào quên được.

Ngậm những miếng ô mai cho hết vị ngọt thơm của cam thảo, sau đó cắn vỡ hạt để cảm nhận vị bùi bùi, đăng đắng của hạt mơ.
Nguyên liệu chính để chế biến ô mai là các loại trái cây đặc trưng của vùng như mơ, mận, me, cóc, đào, sấu, trám, quất, khế, xoài, mít... Để có màu sắc và hương vị đặc trưng mang phong cách riêng, mỗi cơ sở chế biến đều có những bí quyết mang tính gia truyền.
Muốn ô mai ngon và bắt mắt, người làm cũng phải thực hiện khá nhiều công đoạn cần đến sự cẩn thận và tinh tế. Sản xuất ô mai nguyên liệu tốt là yếu tố hàng đầu, nguyên liệu không tốt coi như bỏ. Sau đó cần phải pha chế, sấy đúng kỹ thuật và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
Hiện nay, ô mai không còn là sản phẩm độc quyền trên phố Hàng Đường, người ta có thể mua được ô mai ở siêu thị, chợ, quán nước góc phố hay gánh hàng rong... với những nguồn gốc, xuất xứ khác nhau tuy nhiên ô mai Hàng Đường vẫn được người dân thủ đô ưa chuộng vì nó luôn đảm bảo được tính an toàn và có vị đặc trưng riêng
Sưu tầm bởi: tin tức ẩm thực

1 comments:

  1. Nhắc đến Ô mai là nhắc đến một thứ quà không thể thiếu từ Hà Nội.
    Cảm ơn bạn dã chia sẻ.
    ------------------------------------------
    Ms Dung-Kinh Doanh-SacoJet.vn

    0902 474 525 – 0902 621 479 – 1900 63 6479
    Chuyên Đặt vé máy bay VietJet giá rẻ và uy tín tại TpHCM

    ReplyDelete