+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 13 March 2014

Ăn sữa chua vào thời gian nào thì thích hợp nhất

19:40

Share it Please

Sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Hơn thế nữa sữa chua còn có nhiều tác dụng như làm đẹp da, dễ tiêu hóa…. nhưng làm sao để có thể sử dụng sữa chua một cách hợp lý và đúng cách.


Một số thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn điều đó!
Ăn sữa chua thế nào cho hợp lý:
Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất. Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là uống canxi vào bữa tối trước khi đi ngủ.
Những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính. Thậm chí ngay cả khi dùng bữa trưa ở nơi làm việc, ngồi ngay trước máy tính không còn hoạt động thì cơ thể cũng không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ điện từ trong văn phòng thì sử dụng thời gian ăn trưa để uống một cốc sữa chua là rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.
Mổ số lưu ý khi sử dụng sữa chua;
Sữa chua có thể kết hợp với một số thực phẩm khác rất ngon, đặc biệt là bữa sáng kết hợp với bánh mì, bánh ngọt, có khô có nước, vừa ngon miệng vừa phong phú dinh dưỡng. Nhưng tuyệt đối không được ăn cùng với lạp xưởng, thịt hun khói
Sữa chua không phải dành cho mọi lứa tuổi. Người sau khi phẫu thuật dạ dày, người bị tiêu chảy hoặc trẻ dưới 1 tuổi, không nên ăn sữa chua.
Không được ăn sữa chua trong tình trạng “rỗng bụng”, nó dễ kích thích dạ dày, khiến dinh dưỡng trong sữa chua chưa kịp hấp thụ hết đã bị bài tiết ra ngoài.
Sữa chua chỉ hâm đến mức hơi ấm thôi, lactic axit có trong sữa chua không thể bị chết, ngược lại còn làm tăng hoạt tính của lactic axit, tác dụng bảo vệ sức khỏe càng lớn.
Nguồn st
Biên tâp: Nhà hàng thế giới nghiêng

0 comments:

Post a Comment