+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Thursday 10 December 2015

Những món ăn nổi tiếng Hà Thành mùa đông lạnh

21:12

Share it Please
Hà Nội mùa đông với những quán ăn đông đúc khách, ẩm thực Hà Nội lại càng ngon và hấp dẫn hơn ở đó ta tìm được nét riêng khác biệt với những vùng miền khác. Cùng điểm qua những món ăn nổi tiếng Hà Nội những ngày xe lạnh…

1. Đồ nướng



Khi thời tiết chuyển lạnh, đồ nướng cũng là món ăn rất được ưa chuộng. Những món bò nướng, nầm nướng hay thịt ba chỉ, hải sản... đã được sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị đậm đà sau đó đem nướng trên bếp ăn kèm với các loại rau củ, đồ chua và bánh mỳ.
Bạn có thể chọn ăn đồ nướng ở những quán bình dân. Lúc này, một đĩa thức ăn để trực tiếp nướng trên bếp cồn hoặc nướng lụi trên than đá sẽ được mang lên. Hoặc có thể vào những nhà hàng có bếp nướng không khói và có người phục vụ riêng giúp bạn nướng món ăn.

2. Lẩu



Với đặc điểm thời tiết gió lạnh mưa phùn của mùa đông, người ta thường thích quây quần quanh nồi lẩu nóng hổi đang sôi sùng sục, khiến bạn cứ phải liên tục xì xụp thả đồ nhúng, nhanh tay gắp đồ ăn vừa chín tới.
Lẩu là món ăn đa dạng, phong phú về cách chế biến cũng như nguyên liệu, bạn có thể chọn ăn lẩu gà, lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu thập cẩm hay lẩu riêu cua, lẩu cháo chim... tùy theo sở thích. Mỗi một món lẩu lại mang hương vị riêng, hấp dẫn mỗi thực khách theo một cách rất riêng.

3. Bò nhúng dấm



Bò nhúng dấm là sự kết hợp tinh tế giữa món lẩu và món cuốn. Tùy theo sở thích mỗi người mà các thực khách có thể chan nước dùng ăn cùng bún hoặc cuốn bún cùng với bánh đa nem và một số gia vị đặc trưng khác.
Món ăn này thích hợp cho mùa đông và được rất nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn bởi nồi nước dùng luôn được giữ nóng, cùng với vị chua dịu nhẹ của dấm ngon, hòa quyện với vị thơm từ dứa, từ sả, giúp kích thích vị giác. Đặc biệt, nước chấm mắm nêm là một gia vị đặc trưng không thể thiếu của món ăn này. Món bò nhúng dấm sẽ càng hấp dẫn hơn nếu được chấm vào bát mắm nêm được pha đúng điệu.

4. Bánh mỳ bít tết



Bánh mỳ bít tết vốn là món ăn có xuất xứ từ ẩm thực Pháp. Trong quá trình du nhập vào Việt Nam, với sự khéo léo của những đầu bếp Việt, món ăn này ngày càng trở nên phổ biến hơn, dễ dàng phù hợp với mọi thực khách và đặc biệt được ưa chuộng trong tiết trời lạnh mùa đông.
Một suất bánh mỳ bít tết gồm có thịt bò được dần mềm, trứng, pate, khoai tây chiên cùng món nước sốt rưới lên phía trên. Điểm hấp dẫn của món ăn này đó là được phục vụ trên một chiếc chảo gang hình những chú bò khá bắt mắt. Khi người phục vụ mang món ăn này ra bàn cho thực khách, chảo gang vẫn còn đang nóng sôi, mang lại cảm giác ấm nóng.

5. Cháo niêu



Khác với các món cháo nóng khác, món cháo niêu được phục vụ trong những chiếc niêu bằng gốm nên có thể giữ nóng rất lâu, có khi vẫn còn đang sôi lục bục nên bạn cần cẩn thận để không bị bỏng miệng. Trời gió lạnh được cùng gia đình, bạn bè thưởng thức món cháo niêu, bạn không chỉ cảm nhận được hương vị thơm ngon của cháo, cảm giác nhẹ bụng mà vẫn đủ no, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày lạnh.
Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn ăn cháo chim bồ câu, tim gan bầu dục hay cháo sườn, cháo tôm... Các loại cháo sẽ được gia giảm với các nguyên liệu ăn kèm cũng như một ít rau gia vị, rau cải cúc giúp món ăn thêm thanh nhẹ, chống ngán.
>> Nấu cỗ tại nhà chuyên nghiệp

0 comments:

Post a Comment