+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 24 November 2015

Cách làm món tôm rang me

02:28

Share it Please
Hướng dẫn cách làm tôm rang me ngon. Cách làm món tôm rang me này vừa đơn giản, dễ làm. Cách nấu tôm rang me ngon dễ ăn. Cùng dịch vụ đặt tiệc tại nhà hưng thịnh làm món ngon này nhé
Nguyên Liệu:
500 gam tôm tươi
1/2 bát me vắt
1 trái ớt tươi, 1 ít rau ngò, 3-4 tép tỏi
1 muỗng canh tương ớt
5 cafe đường
Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn
Cách làm:
1. Với tôm, sau khi mua về bạn đem rửa sạch, cắt bỏ phần râu tôm. Tôm sẽ để nguyên con như vậy món ăn sẽ ngon và đẹp mắt.
2. Ớt tươi đập dập, băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Rau ngò nhặt và rửa sạch, vớt rau ra để ráo
3. Pha nước me
Me cho ra bát, thêm vào một chút nước ấm và khuấy đều lên cho me tan đều. Lọc bỏ bã để lấy phần nước me, thêm vào phần nước me này 2 cafe đường + 1 cafe nước mắm + 1/2 cafe hạt nêm + tương ớt và 1 xíu bột ngọt. Khuấy đều tất cả lên.
4. Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là cho tôm vào đảo đều, khi tôm vàng giòn bề mặt thì bạn thêm vào hỗn hợp nước me. Đun sôi rồi thêm ớt băm, hạ nhỏ lửa và đun cho đến khi phần nước trong chảo sền sệt lại, quyện quanh tôm. Trong quá trình đun bạn nhớ nêm nếm lại món ăn cho vừa với khẩu vị gia đình mình nhé.
5. Cuối cùng là tắt bếp và cho món ăn ra đĩa. Một vài cọng rau ngò sẽ giúp món ăn của chúng ta thêm bắt mắt và đưa hương hơn rất nhiều đó bạn
st

0 comments:

Post a Comment