+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 1 May 2015

Cách làm món canh cá ngon cho mua he

20:03

Share it Please
Có lẽ trong vô vàn các món canh ngon thì canh chua sẽ được mệnh danh là “ông hoàng của những món canh” bởi nó được lòng hầu hết người thưởng thức với hương vị thơm ngon rất đặc trưng và vô cùng dinh dưỡng. Nhằm góp phần làm phong phú thêm thực đơn các món canh chua và giúp chị em có thêm bí quyết nấu canh chua ngon đúng chuẩn, Tin tức ẩm thực 24h sẽ tư vấn cho các bạn cách
nấu món canh chua cá hú tuyệt ngon dưới đây nhé.

Cách nấu món canh chua cá hú

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh chua cá hú
Cá hú: 2 lát khoảng 250g.
Me hạt chín: 50g.
Thơm (dứa): 300g, cà chua: 2 trái, bạc hà: 100g; giá: 100g; đậu bắp: 100g.
Hành lá, ngò gai, rau ngổ: 150g, mỗi loại 50g.
Ớt sừng: 5 trái.
Chanh tươi: ½ trái.
Gia vị: Hành khô, tỏi, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu ăn, ớt bột, tiêu bột.
Sơ chế nguyên liệu nấu canh chua cá hú

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.
– Cá hú: rửa sạch qua nước có pha muối loãng và nước cốt ½ trái chanh, làm như thế cá sẽ mất đi mùi tanh giúp món canh chua cá hú thơm ngon hơn.

– Me hạt chín: Ngâm với ½ chén nước ấm nhỏ trong 10 phút rồi bóp kỹ, lọc lấy nước.

– Giá: Nhặt rễ, rửa sạch, để ráo.

– Thơm (dứa): Gọt vỏ, rửa sạch, cứa kỹ mắt, ½ băm nhỏ, ½ thái miếng.

– Cà chua: rửa sạch, ½ trái băm nhỏ, ½ trái thái miếng cau.

– Bạc hà, đậu bắp: Làm sạch, thái miếng vừa ăn.

– Hành lá, ngò gai, rau ngổ: Nhặt vừa rửa sạch, cắt phần đầu hành khoảng 3cm, hành lá, ngò gai thái nhỏ, rau mùi để nguyên.

– Ớt sừng: Rửa sạch, thái lát, ½ trộn với 3 thìa nước mắm ngon để dùng kèm món canh chua cá hú cho thêm phần đậm đà.

Thực hiện nấu canh chua cá hú

– Phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại, ½ thìa ớt bột, thơm – cà chua băm nhỏ là cách làm món canh chua cá hú có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon hơn, cho vào nồi 1 lượng nước vừa đủ dùng để nấu canh cùng với nước cốt me, đun sôi. Khi nước canh sôi, bạn thả cá cùng nước ướp cá vào, dùng thìa vớt hết lớp bọt nổi bên trên để nước canh được trong.
– Nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1/3 thìa đường sao cho có vị vừa ăn, bạn có thể gia giảm gia vị tùy thích nhé, khi cá vừa chín tới, bạn cho thơm, cà chua thái miếng cùng giá, đậu bắp, bạc hà vào, đun sôi thêm 2 -3 phút nữa để các nguyên liệu chín đều, tạo vị ngon cho món ăn thì tắt bếp, cho hành lá, ngò gai cùng ½ thìa tiêu bột vào, đảo nhẹ là bạn đã hoàn thành cách làm canh chua cá hú vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng rồi.

– Bày món canh chua cá hú ra tô lớn, trang trí bên trên rau mùi, một ít tiêu bột và phần ớt thái lát còn lại là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món canh chua tuyệt ngon, đánh tan mệt mỏi của những ngày hè nắng nóng rồi đấy.

Yêu cầu và thưởng thức món canh chua cá hú

– Món canh chua cá hú được trình bày rất bắt mắt, hấp dẫn, màu sắc hài hòa, nổi bật, dậy mùi thơm đặc trưng, vị chua mặn ngọt nhẹ, rất hấp dẫn.

– Nước canh trong, ngọt thanh được tạo nên bởi vị ngọt của cá, vị chua của me và thơm, cùng hương vị đặc trưng của các nguyên liệu nấu kèm góp phần làm nên vị ngon rất riêng của món canh này, có khả năng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả.

– Với món canh chua cá hú bạn nên dùng ngay lúc nóng với nước mắm trộn ớt thái lát, cơm trắng nóng, cá kho tộ để bữa cơm thêm phần tròn vị và ngon miệng hơn nhé.

Vào những ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức hương vị tuyệt ngon của món canh chua cá hú này quả thật không còn gì bằng, hãy thực hiện ngay cách nấu món canh chua cá hú trên đây để cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Tuy nhiên, cũng với cách nấu này, bạn có thể thay thế cá hú bằng những loại cá khác bạn yêu thích như cá diêu hồng, cá lóc, cá thu,… đều rất phù hợp đấy. Chúc bạn chế biến món ăn thành công và ăn ngon miệng nhé!
nguồn: sưu tầm

0 comments:

Post a Comment