+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Friday 28 February 2014

Cơm gà Hải Nam

20:17

Share it Please
Cơm gà Hải Nam là món ngon đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn với các thực khách khi đến Singapore. Cơm gà ở Singapore còn gọi là cơm gà Hải Nam. Đơn giản mà ngon, món cơm gà Hải Nam là một lựa chọn ăn uống tiện lợi của người Singapore, và là một món ăn mà bạn “nhất định phải thử” khi đến du lịch tại đất nước này.

Nếu chưa có dịp ghé thăm đất nước này, bạn vẫn có thể thưởng thức món cơm gà Hải Nam ngay tại nhà. Dưới đây là cách chế biến món cơm gà rất hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng làm theo:

- Cách chế biến

Món ăn chế biến khá cầu kỳ, bát cơm dẻo thơm quện với vị bùi, béo của gà mang lại cảm giác thích thú và hấp dẫn…
Món cơm gà Hải Nam của Singapore rất ngon mà lại dễ làm, bạn có thể tham khảo để thay đổi thực đơn cho gia đình mình
- Nguyên liệu
Thịt gà, hành lá thái thành từng đoạn nhỏ chừng 2,5cm; gừng tươi lột vỏ thái lát; dầu thực vật hoặc mỡ gà rán; tỏi băm nhỏ; gạo vo để ráo nước; muối
– Thực hiện
Món cơm gà quan trọng là phần nước chấm. Gia vị để làm nước chấm món gà Singapore bao gồm nước cốt chanh hoặc quất, pha với ớt tươi băm nhuyễn, tỏi băm nhỏ, muối bột cùng nước luộc gà.
Đun sôi một nồi nước đủ lớn. Cho hành lá và gừng vào bụng gà rồi đặt gà vào nồi nước sôi, để phần ức úp xuống. Khi nước bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ và đậy nắp khoảng 40 phút cho đến khi gà vừa chín. Sau đó vớt gà ra và ngâm vào chậu nước đá cho lạnh để thịt gà có độ mềm dai.
Đun nóng dầu ăn trong nồi nấu cơm, cho tỏi băm vào phi cho có mùi thơm. Sau đó đổ gạo vào, xào khoảng 2 phút, cho thêm muối và nước luộc gà vào vừa đủ để mực nước cách phần gạo khoảng 1 phân.Đun sôi với lửa lớn, vặn lửa nhỏ khi có hơi nước bay ra, đậy nắp và để sôi trong 30 phút cho đến khi cơm chín.
Chặt gà và ăn với cơm nóng và xốt cay; và xì dầu cũng là lựa chọn lý tưởng để ăn kèm với món cơm gà Singapore.
Quán cơm F5 235 Lê Đức Thọ Mỹ Đính Từ Liêm Hà Nội
http://comhopmydinh.blogspot.com/

0 comments:

Post a Comment