+84936 5353 89 giangthinhvnnc@gmail.com

Tuesday 3 January 2017

Cách làm thịt hầm rau củ kiểu Nhật

23:49

Share it Please
Mình xin giới thiệu một món ăn thường xuyên có mặt trong bữa cơm của gia đình người Nhật, rất ngon trong thời tiết se lạnh, lại gần gũi với chúng ta, đó là món thịt hầm rau củ kiểu Nhật. Chỉ cần thay đổi một chút gia vị, các bạn đã có ngay một món ngon, đổi vị cho cả nhà rồi.
Nguyên liệu 
– 2 lạng thịt bò
– 1 củ hành tây
– 4 củ khoai tây
– 1 củ cà rốt
– Đậu xanh 10 quả
– 3 thìa xì dầu
– 1-2  bát nước 
– 2 thìa dầu ăn, ½ chén rượu sake
– 2 thìa hạt nêm dashi
– 2 thìa café đường , ½ thìa café muối
Cách làm:
1. Sơ chế: Thịt bò bạn có thể đem xay hoặc thái lát mỏng, hành tây bỏ vỏ, thái lát. Khoai tay gọt bỏ vỏ cắt khối vuông, cà rốt cắt chéo cạnh.
2. Thực hiện: 
– Đậu đũa luộc chín để riêng ra bát
– Bắc chảo lên bếp, đội nóng chảo thì cho thịt bỏ vào đảo cho hơi tái, sau đó cho cà rốt vào đảo trước 1 phút rồi lần lượt cho khoai tây và hành tây vào đảo trong 3 phút. Trong quá trình đảo bạn nên nhanh tay cho rượu sake, nước dashi, đường muối, xì dầu đảo nhanh tay, vặn to lửa.
– Tiếp đến cho 1 bát nước và nồi, đậy vung kín, vặn to lửa cho đến lúc sôi. Khi nào sôi vặn nhỏ lửa để trong 40- 50 phút. Sau khi hỗn hợp thịt khoai chín bạn cho đậu xanh đã luộc vào đảo đều.
– Để được đẹp mắt, bạn lên để đậu đũa, khoai tây và cà rốt xen kẽ nhau sẽ tạo được màu săc cuốn hút và bắt mắt, nhất là khi gia đình cho trẻ nhỏ.
Hy vọng với hướng dẫn ở trên các bạn đã có thêm một món ăn ngon trong thực đơn nhà mình. Chúc các bạn thành công với món ăn ngon này nhé!

0 comments:

Post a Comment